TP Hồ Chí Minh công bố đặc điểm nhận diện shipper được phép đi giao hàng

P.V-Thứ tư, ngày 28/07/2021 16:45 GMT+7

Ảnh minh họa - Dân trí.

VTV.vn - Lực lượng chức năng sẽ căn cứ vào các đặc điểm này để cho phép shipper lưu thông qua các chốt chặn trong thời gian TP Hồ Chí Minh giãn cách xã hội.

Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản gửi cơ quan chức năng và UBND TP Thủ Đức, các quận, huyện về đặc điểm nhận diện nhân viên giao hàng (shipper) và lực lượng cung cấp suất ăn cho các cơ sở y tế, bệnh viện... phục vụ công tác phòng chống dịch.

Theo đó, đối với nhân viên giao hàng của các đơn vị quản lý bằng ứng dụng công nghệ như: Grab, Now, Ahamove, Be, Lazada, Tiki..., nhận diện thông thường gồm đồng phục, thùng hàng, nón bảo hiểm, logo doanh nghiệp, giấy thông hành, ứng dụng quản lý đơn hàng.

Ngoài ra, shipper của các ứng dụng này cũng cần có thẻ nhân viên (phải có bảng tên thẻ cứng có hình nhân viên và xác nhận của công ty). Ứng dụng công nghệ nhận diện shipper thông qua QR Code hiển thị đầy đủ các thông tin về shipper như: Phương tiện, địa chỉ công ty, nơi cư trú của shipper giao hàng, người đặt hàng, lộ trình vận chuyển hàng hóa thiết yếu...

Lực lượng kiểm tra có thể tra cứu, xác thực thông tin shipper trên Cổng thông tin điện tử của Sở Công Thương. Mỗi ngày, Sở Công Thương sẽ gửi tin nhắn xác nhận đến các shipper đã được Sở cấp xác nhận.

Đối với shipper của các đơn vị không quản lý bằng ứng dụng công nghệ như nhân viên giao hàng của các siêu thị, cửa hàng thực phẩm… nhận diện bằng thẻ đeo cứng có hình nhân viên và giấy xác nhận của đơn vị doanh nghiệp cho từng nhân viên, cũng như nhận diện từ Cổng thông tin điện tử của Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, tương tự như với shipper công nghệ.

Đối với nhân viên của các đơn vị cung cấp suất ăn cho các cơ sở điều trị cách ly, bệnh viện, các cơ sở y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch được nhận diện qua thẻ cứng có hình của nhân viên (có đóng dấu xác nhận của đơn vị cung cấp suất ăn); giấy xác nhận giấy thông hành do đơn vị cung cấp suất ăn cấp cho từng nhân viên; giấy xác nhận của Sở Công Thương đối với đơn vị cung cấp suất ăn này.

Đến nay, Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh đã cấp nhận diện cho khoảng 65.000 shipper. Danh sách shipper được công khai trên cổng thông tin điện tử của Sở này.

Doanh nghiệp siêu thị, gọi xe lúng túng trước quy định “siết” shipper Doanh nghiệp siêu thị, gọi xe lúng túng trước quy định “siết” shipper TP.HCM shipper chỉ được giao hàng hóa thiết yếu TP.HCM shipper chỉ được giao hàng hóa thiết yếu Shipper phải đeo bảng tên, băng tay nhận diện mới được hoạt động Shipper phải đeo bảng tên, băng tay nhận diện mới được hoạt động

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước