Theo khẳng định từ phía Sở Công thương, người dân TP Hồ Chí Minh có thể an tâm mua sắm hàng hóa dịp Tết Nguyên đán mà không lo việc bị khan hàng, độn giá (Ảnh minh họa)
Chia sẻ trong buổi họp báo tình hình kinh tế - xã hội TP Hồ Chí Minh vào chiều 26/12, đại diện Sở Công thương TP Hồ Chí Minh cho biết đã cùng Sở Tài chính, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở An toàn Thực phẩm, các đơn vị liên quan phối hợp các tỉnh, thành tổ chức kiểm tra, đánh giá hoạt động sản xuất, cung ứng, nắm chắc tình hình sản xuất tại vùng nguyên liệu…; xây dựng các phương án sản xuất, cung ứng, không để thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng hoặc tồn ứ hàng hóa; tăng cường các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp, kết nối cung cầu hàng hóa, kết nối ngân hàng – doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp dự trữ, chuẩn bị hàng hóa Tết…
Theo đó, về công tác chuẩn bị nguồn cung cho dịp Tết, Sở Công thương TP Hồ Chí Minh cho biết, các doanh nghiệp đầu mối tham gia chương trình bình ổn giá thị trường đã chuẩn bị nguồn vốn hơn 22.000 tỷ đồng, trong đó có hơn 8.000 tỷ đồng chuẩn bị hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu để phục vụ thị trường Tết.
Đồng thời, các doanh nghiệp luôn sẵn sàng phương án tăng sản lượng trong tình huống cần thiết và tổ chức bán hàng lưu động để xử lý biến động bất thường, thiếu hàng cục bộ (nếu có)…
Để đảm bảo cung ứng hàng hóa những ngày cận Tết, các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi tăng cường nhân lực, tăng công suất phục vụ, kéo giãn thời gian hoạt động. Kiên quyết không để xảy ra tình trạng trống kệ hàng, không để ùn ứ khách hàng mua sắm Tết…
Đồng thời, để giảm áp lực mua sắm, dự trữ của người dân trước Tết, hầu hết các hệ thống phân phối có kế hoạch mở cửa gần như xuyên Tết, chỉ nghỉ mùng Một; riêng một số hệ thống cửa hàng như Family Mart, GS25, Kingfood Mart... hoạt động xuyên suốt Tết.
Theo thông tin từ Sở Công thương TP Hồ Chí Minh, giá cả các mặt hàng bình ổn thị trường luôn duy trì thấp hơn tối thiểu 5% so với giá bình quân thị trường của sản phẩm cùng quy cách, chủng loại, chất lượng. Đồng thời, Chương trình bình ổn giá sẽ không điều chỉnh tăng giá trong 1 tháng trước Tết và 1 tháng sau Tết.
Bên cạnh đó, để phục vụ người lao động thu nhập thấp, chưa có điều kiện mua sắm Tết sớm; các doanh nghiệp, hệ thống phân phối thực hiện nhiều chương trình kích cầu, khuyến mại, giảm giá sâu nhiều mặt hàng thiết yếu như trứng gia cầm, thịt heo, nước giải khát, bánh, kẹo, mứt, quần áo... những ngày cận Tết.
Qua đó, dịp Tết Ất tỵ 2025, người dân Thành phố đã được tiếp cận hàng nghìn đặc sản, sản phẩm OCOP từ các vùng miền trên cả nước; nhiều hệ thống phân phối có khu vực riêng để trưng bày và bán sản phẩm OCOP như Coopmart, GO!, BigC, Top Market, Satra, MM Mega Market…
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!