Xuất khẩu thông qua nền tảng thương mại điện tử với Amazon là chương trình do Bộ Công Thương Việt Nam phối hợp cùng Amazon tổ chức, nhằm giúp đỡ các doanh nghiệp Việt Nam đưa hàng lên sàn thương mại điện tử toàn cầu này. Sau Hà Nội, ngày 1/3, Amazon tiếp tục tìm kiếm đối tác tại TP.HCM.
Theo Ban tổ chức, đã có khoảng hơn 300 người đăng kí tham gia tìm hiểu cơ hội bán hàng trên Amazon. Con số này đã chứng tỏ sức nóng và sự quan tâm của rất nhiều doanh nghiệp nhỏ của Việt Nam tới sự kiện.
Hàng nghìn doanh nghiệp nhỏ phía Nam dự sự kiện mong muốn sản phẩm của mình sẽ có hội được bán hàng trên Amazon. Nếu được lựa chọn, doanh nghiệp còn nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ Bộ Công Thương, cùng nhiều ưu đãi từ chính Amazon.
Đây cũng là lần đầu tiên Bộ Công Thương phối hợp với một trang thương mại điện tử có quy mô toàn cầu xúc tiến việc xuất khẩu hàng.
Amazon cho biết kế hoạch lần này sẽ hợp tác với khoảng 200 doanh nghiệp Việt Nam chủ yếu trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ nội thất, may mặc... Không chỉ hỗ trợ về những vấn đề kỹ thuật như quảng cáo tài khoản hay thanh toán, vận chuyển, mà đối với những doanh nghiệp chưa hoàn thiện sản phẩm cũng sẽ được giúp đỡ để xây dựng nhãn mác, bao bì và xin các loại giấy phép chứng nhận.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!