Việc quảng cáo trên xe sẽ góp phần cải thiện hình ảnh của xe bus với màu sắc sinh động, đồng thời còn tạo ra nguồn kinh phí để tái đầu tư, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân trên loại phương tiện công cộng phổ biến này.
Dự kiến sẽ có hơn 2.000 xe bus được phép tham gia quảng cáo, với doanh thu khoảng 170 tỷ đồng/năm. Với xe không trợ giá, nguồn thu từ quảng cáo sẽ được dành cho chủ hãng xe bus để sửa chữa, nâng cao chất lượng xe bus. Với xe có trợ giá, nguồn thu từ quảng cáo sẽ nộp vào ngân sách.
Trước đó, TP.HCM đã thí điểm quảng cáo trên 171 xe bus ở 10 tuyến. Thành phố yêu cầu việc quảng cáo trên xe bus phải đảm bảo tuân thủ pháp luật, phù hợp với văn hóa và không gian đô thị.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!