Năm nay TP.HCM sẽ tập trung phát triển các loại hình sản phẩm du lịch đặc trưng để thu hút du khách. Để làm được điều này, thành phố đang đẩy mạnh tháo gỡ các khó khăn cho doanh nghiệp, xác định lại thế mạnh, để quy hoạch các sản phẩm du lịch phù hợp, tạo sức hấp dẫn cho du lịch thành phố. Đây cũng chính là nội dung của buổi làm việc mới đây giữa lãnh đạo thành phố và các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn.
Văn hóa đa dạng, ẩm thực phong phú được các doanh nghiệp xác định là thế mạnh để thành phố có thể khai thác thành các sản phẩm du lịch đặc trưng. Bên cạnh đó, du lịch nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe cũng được đánh giá có tiềm năng lớn để tạo sức hấp dẫn cho du khách, đặc biệt là khách quốc tế.
Để giúp các doanh nghiệp khai thác và phát triển sản phẩm du lịch hiệu quả, đại diện lãnh đạo TP.HCM cho biết, sẽ tập trung giải quyết những vướng mắc cho doanh nghiệp như vấn đề giao thông, thủ tục hành chính, vi phạm bản quyền trong kinh doanh… Đồng thời sẽ thuê chuyên gia quốc tế tư vấn quy hoạch sản phẩm du lịch cụ thể.
Lãnh đạo TP cũng cho biết, sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đầu tư cơ sở vật chất phù hợp để phát huy được thế mạnh cho ngành du lịch. Phấn đấu thu hút trên 7 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay, hướng đến đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố vào năm 2020.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!