Câu chuyện về cuộc xung đột giữa taxi truyền thống và taxi công nghệ đang ngày càng "nóng" lên. Một bên là các công ty taxi lâu năm, bên còn lại là "người mới" với hai đại diện nổi bật là Uber và Grab. Hàng loạt mâu thuẫn đang được đặt ra giữa hai bên liên quan đến môi trường cạnh tranh được cho là thiếu bình đẳng, các quy định được cho là theo hướng "không quản được thì cấm".
Chính vì vậy, cuộc đối thoại về vận tải khách bằng xe taxi thí điểm ứng dụng hợp đồng điện tử do Bộ Giao thông Vận tải tổ chức đã thu hút sự chú ý của dư luận bởi những tranh luận căng thẳng giữa các bên. Theo đó, đại diện taxi truyền thống đã đưa ra những lý lẽ cho thấy sự bất cập của taxi công nghệ. Đồng thời, đại diện taxi truyền thống cho rằng, qua hai năm thí điểm, việc số lượng xe Grab, Uber đã lên tới con số 40.000 là không hợp lý
Lắng nghe ý kiến của các bên liên quan trong câu chuyện vừa rồi, chúng ta có thể thấy rõ một vấn đề, những xung đột giữa taxi truyền thống và taxi công nghệ đang rất cần một hành lang pháp lý đủ mạnh. Hơn thế nữa, việc luật định để điều chỉnh những loại hình kinh doanh mới trong cuộc cách mạng 4.0 cần phải nhanh hơn nữa nhằm tránh những mâu thuẫn trong kinh doanh trở thành những những mâu thuẫn khác, dẫn đến sự mất an ninh trật tự và làm cho môi trường kinh doanh bị xấu đi.
* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!