Là một trong những mặt hàng nổi tiếng được ưa chuộng trên thế giới, nhưng tới gần đây, thịt lợn Tây Ban Nha vẫn còn khá xa lạ với các nước châu Á. Thế nhưng bước vào năm mới Kỷ Hợi, người tiêu dùng thị trường tỷ dân Trung Quốc sẽ có cơ hội lớn để thưởng thức thịt lợn Tây Ban Nha với hương vị độc đáo.
Những sản phẩm như giăm bông hay chân giò lợn, vốn là đặc sản của vùng Salamanca (Tây Ban Nha). Từ năm nay, các nhà sản xuất thịt lợn Tây Ban Nha đã có thêm một thị trường mới để tiêu thụ những mặt hàng ăn khách này - đó là Trung Quốc. Điều này có được nhờ vào thỏa thuận thương mại mới giữa hai nước.
Ở chiều ngược lại, các nhà buôn và đơn vị kinh doanh tại Trung Quốc cũng vô cùng hào hứng đón nhận cơ hội kinh doanh này.
"Trung Quốc cũng có mặt hàng thịt lợn xông khói, nhưng các sản phẩm từ Tây Ban Nha rất khác biệt, nhờ môi trường sống và chế độ nuôi bằng quả sồi, mang lại hương vị đặc trưng và mạnh mẽ" - ông Zhe Wang, nhà nhập khẩu thịt lợn, cho biết.
Tuy nhiên, sự khác biệt về khẩu vị giữa 2 quốc gia cũng khiến mặt hàng thịt lợn Tây Ban Nha mất thêm nhiều thời gian tiếp cận thị trường. Nhưng với nhiều đầu bếp tài ba, đây không phải vấn đề quá lớn.
Các nhà sản xuất kỳ vọng, năm mới Kỷ Hợi sẽ chứng kiến sự bùng nổ của thịt lợn Tây Ban Nha tại quốc gia đông dân nhất thế giới.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!