Với tỷ trọng xấp xỉ 3/4 tổng kim ngạch xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam trong 5 tháng đầu năm 2018, Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu chính của Việt Nam.
Cụ thể, nửa đầu tháng 6, kim ngạch xuất khẩu hàng rau quả đạt 169,9 triệu USD, tăng 20,6% so với cùng kỳ năm 2017. Như vậy, xuất khẩu rau quả đã chạm mốc 1,8 tỷ USD.
Cục Xuất nhập khẩu cho rằng vẫn cần tiếp tục mở rộng hơn nữa thị trường xuất khẩu tránh việc chịu tác động về giá do phụ thuộc quá nhiều vào thị trường Trung Quốc.
Xuất khẩu rau quả có sự bứt phá mạnh VTV.vn - Một trong những mảnh ghép quan trọng nhất trong bức tranh tăng trưởng kinh tế bền vững chính là xuất khẩu nông lâm thủy sản, trong đó mặt hàng rau quả là một điển hình.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!