Tờ Information trích dẫn nguồn tin thân cận cho biết, Giám đốc điều hành Twitter Inc, Elon Musk, đã đề nghị trợ cấp cổ phiếu cho nhân viên của mạng truyền thông xã hội này với mức định giá gần 20 tỷ USD.
Con số trên chưa bằng một nửa trong số 44 tỷ USD mà ông Musk đã chi để mua lại Twitter, qua đó cho thấy giá trị của nền tảng truyền thông xã hội đã giảm. Twitter vẫn chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.
Hồi tháng Mười Hai, ông Musk cho hay Twitter đang trên đà đạt mức "gần như hòa vốn" trong năm 2023 khi các nhà quảng cáo hàng đầu cắt giảm chi tiêu của họ trên nền tảng mạng xã hội này sau khi ông Musk tiếp quản.
Sau khi hoàn tất thương vụ thâu tóm Twitter, ông Musk cho biết công ty của ông lỗ 4 triệu USD mỗi ngày. Để cắt giảm chi phí, tỷ phú chuyển sang cắt giảm nhân sự và sa thải gần 70% nhân viên.
Vào tháng Một, một công ty nghiên cứu đã báo cáo rằng chi tiêu quảng cáo trên Twitter đã giảm 71% trong tháng 12/2022. Doanh thu quảng cáo trên Twitter đã giảm 55% trong tháng 11/2022 so với năm trước. Một báo cáo khác cho biết doanh thu của Twitter đã giảm 40% so với năm trước.
Tuy nhiên, ông Musk đã thu hút được một số nhà quảng cáo quay lại bằng cách giảm giá mạnh. Hiện nguồn doanh thu chính của Twitter vẫn là quảng cáo.
Kể từ khi ông Musk nắm quyền sở hữu Twitter, nền tảng này đã bị xáo trộn bởi các đợt sa thải hàng loạt, sự trở lại của hàng nghìn tài khoản bị cấm và tình trạng bỏ chạy của các nhà quảng cáo lớn. Ứng dụng trên cũng chứng kiến một loạt sự cố kỹ thuật.
Trong khi đó, ông Musk đã khuyến khích người dùng giao tiếp tự do hơn trên Twitter và cho biết trang này sẽ áp đặt mức độ kiểm duyệt ít nhất theo luật cho phép.
Nhà phân tích Rob Enderle thuộc Enderle Group cảnh báo quảng cáo trên Twitter không còn là sự lựa chọn sáng suốt, khi có quá nhiều rủi ro làm tổn hại đến thương hiệu của doanh nghiệp và khiến khách hàng xa lánh.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!