Ảnh minh họa.
Sau khi hoàn tất một chuyến Uber hay Grab, hành khách sẽ đánh giá mức độ hài lòng bằng cách chấm sao cho tài xế. Đây vừa là cách khích lệ, vừa là kênh phản hồi để tài xế biết được phản hồi từ khách ra sao để điều chỉnh. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, chính các tài xế cũng có quyền đánh giá thái độ của hành khách. Chính sách này lần đầu tiên được áp dụng cho Uber tại Australia.
Các hành động có thể khiến hành khách Australia bị tài xế hạ bậc đánh giá là xả rác ra xe, không có mặt tại điểm hẹn và cư xử thô lỗ với tài xế. Các hành khách bị đánh giá quá thấp sẽ nhận được cảnh báo vài lần từ Uber trước khi bị khóa tài khoản. Hiện tại, Uber có khoảng 2,8 triệu người dùng tại Australia và New Zealand.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!