Uber và chiến dịch rút lui khỏi nhiều thị trường lớn

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ hai, ngày 26/03/2018 10:15 GMT+7

VTV.vn - Việc Uber bán lại mảng kinh doanh tại Đông Nam Á cho Grab sẽ là thương vụ rút lui tiếp theo mà Uber thực hiện trong vài năm gần đây để cắt giảm tình trạng thua lỗ kéo dài.

Uber - Didi Chuxing

Tháng 8/2016, sau một thời gian dài vật lộn tại thị trường đông dân nhất thế giới, Uber đã chính thức bán lại chi nhánh của mình tại Trung Quốc. Người mua chính là đối thủ Didi Chuxing, giúp tạo ra một công ty trị giá 35 tỷ USD, trong đó, Uber và các đối tác nắm giữ 20% cổ phần.

Uber - Yandex

Gần 1 năm sau thỏa thuận với Didi Chuxing, Uber lại tiếp tục từ bỏ một thị trường khác là Nga khi hãng cùng Yandex - gã khổng lồ tìm kiếm của nước này, hợp nhất mảng kinh doanh gọi xe của hai bên. Uber phải bỏ ra hơn 225 triệu USD cho thương vụ này và đổi lại 1/3 cổ phần trong công ty dẫn đầu thị trường gọi xe tại Nga và 5 nước lân cận.

Uber - Grab

Đông Nam Á là thị trường tiếp theo mà Uber từ bỏ cuộc chơi. Đây là bước đi được xem là chiến lược nhằm cắt giảm khoản lỗ trên 10 tỷ USD và cho phép công ty thuận lợi hơn trong kế hoạch IPO vào năm 2019.

Grab chính thức 'thâu tóm' Uber Đông Nam Á Grab chính thức "thâu tóm" Uber Đông Nam Á Tại sao Uber rút khỏi thị trường Đông Nam Á? Tại sao Uber rút khỏi thị trường Đông Nam Á? Vì sao Uber Trung Quốc sáp nhập với đối thủ Didi Chuxing? Vì sao Uber Trung Quốc sáp nhập với đối thủ Didi Chuxing?

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước