Chỉ chưa đầy 2 tháng sau khi công bố ra mắt, thu hút hơn 1.000 đối tác tài xế, Aber đã phải tạm thời dừng lại trên đường đua.
Một ứng dụng Việt khác - VATO từng công bố nhận khoản đầu tư 100 triệu USD từ Phương Trang để có thể chớp được thời điểm vàng khi Uber rời thị trường để có thể tăng tốc, nhưng đường đua có vẻ còn rất nhiều chướng ngại vật.
Theo chia sẻ của đại diện VATO, trong vòng 1 tháng nay, đối tác tài xế đăng ký mới gần như không có. Trong khi đó, Go-ixe phải dạt về khu vực ĐBSCL, còn T-Net gần như không được nhắc đến.
Khách hàng và đối tác sẽ chọn ứng dụng nào có lợi nhất cho mình. Thế nên, với tiềm lực hạn chế, các ứng dụng gọi xe Việt khó có đủ sức để chạy những chương trình ưu đãi lớn và liên tục cho khách hay chính sách thưởng cho tài xế. Do đó, các ứng dụng Việt đang tìm cách gọi thêm vốn và tìm nhiều cách để cạnh tranh.
Trên thị trường hiện có khoảng 8 ứng dụng gọi xe do các doanh nghiệp Việt phát triển. Công nghệ chưa ổn định, mức phí chưa thật sự cạnh tranh để giữ đối tác và hút khách hàng nên nhiều ứng dụng Việt đã hụt hơi trên đường đua đầy cạnh tranh với các đối thủ ngoại. Việc giành thị phần với các ứng dụng gọi xe Việt chưa bao giờ là một cuộc chơi dễ dàng.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!