Nguồn: Yahoo news.
Mới đây, cả hai công ty vừa đưa ra công bố rằng Universal Bắc Kinh sẽ được quyền khai thác công nghệ tiên tiến và dịch vụ kĩ thuật số của Alibaba tại công viên giải trí Universal Bắc Kinh, dự kiến mở cửa vào năm 2021.
Du khách tới công viên có thể sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt của Alipay để vào cửa, trả tiền cho các bữa ăn, hàng hoá và thuê các tủ khoá tại công viên. Alipay và Wechat pay (thuộc sở hữu của công ty Tencent) hiện tại đang là hai ứng dụng di động thanh toán phổ biến nhất Trung Quốc.
Ngoài ra, du khách có thể sử dụng nền tảng giao đồ ăn Koubei của Alibaba để nhận các gợi ý về đồ ăn, đồ uống xung quanh công viên và đặt đồ trực tuyến mà không phải xếp hàng chờ đợi. Du khách có thể mua vé vào vửa trên trang web du lịch trực tuyến Fliggy của Alibaba.
Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành công ty mẹ Comcast của Universal, Brian Roberts cho biết: "Việc hợp tác Alibaba sẽ khiến những chuyến đi chơi tới Universal Bắc Kinh trở nên nhẹ nhàng và dễ dàng. Không những thế, chúng tôi muốn đưa trải nghiệm về công viên giải trí lên một tầm cao mới".
Alibaba cũng cho phép Universal dễ dàng truy cập vào hệ thống gồm hơn 600 triệu người dùng hàng tháng trên các nền tảng trực tuyến khác nhau của Alibaba.
Năm 2016, Disney đã khai trương công viên giải trí, nghỉ dưỡng trị giá 5,5 tỷ USD tại Thượng Hải. Tuy nhiênm công viên siêu rộng này đã phải vật lộn để chiếm được sự ưa thích của khách hàng khó tính nơi đây. Đã có một vài phàn nàn về chính sách vé và giá đồ ăn, uống tại công viên. Theo báo cáo thu nhập quý 2 vào tháng 5 năm nay, Disney cho biết công viên giải trí và nghỉ dưỡng tại Thượng Hải đang có doanh thu thấp hơn so với cùng kỳ năm trước.
Sắp tới đây, Universal dự kiến cho ra mắt công viên giải trí Universal Studios Beijing trị giá 3,3 tỷ USD, vào mùa xuân 2021. Việc Universal cùng Alibaba hợp tác sẽ là một đối thủ đáng gờm với Disney tại thị trường đông dân nhưng vô cùng khó tính này.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!