Ấn Độ là một trong những thị trường nước ngoài phát triển nhanh nhất của Amazon. Hiện Amazon đang nắm giữ 30% thị phần thương mại điện tử tại đây, có giá trị lên tới 16 tỷ USD. Dự kiến trong chưa đầy một thập kỷ, con số này sẽ tăng vọt 70 tỷ USD.
Hơn nữa, việc mở rộng cơ sở kinh doanh sẽ giúp Amazon tăng cường sức cạnh tranh trước đối thủ dẫn đầu là Flipkart, vốn được chống lưng bởi tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới Walmart và có thể, tham vọng của Amazon còn lớn hơn thế.
Ông Brad Stone, Chuyên gia công nghệ của Bloomberg cho rằng: "Ngoài phát triển nền tảng thương mại điện tử, Amazon còn có thể lấn sân sang mảng giao đồ ăn của Ola hay Uber eats. Họ đang ráo riết tìm cách đầu tư vào nhiều chuỗi cửa hàng truyền thống".
Trong 18 tháng qua, lượng đăng ký thành viên Amazon Prime đã tăng lên gấp đôi. Không khó hiểu vì sao khuôn viên mới này sẽ là một phần lớn trong canh bạc tỷ đô của Amazon tại Ấn Độ.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!