Năm 2017 là năm phát triển ấn tượng của du lịch Việt Nam nói chung và của TP.HCM nói riêng. Với 6,3 triệu khách quốc tế đến thành phố, đây là con số kỷ lục chưa bao giờ có, cho thấy ngành du lịch và mỗi người dân TP.HCM trong năm vừa qua đã nỗ lực để kiến tạo môi trường du lịch an toàn, thân thiện và hấp dẫn. Đây cũng chính là một trong những lý do thu hút du khách đến với TP.HCM.
Năm 2017, ngành du lịch TP.HCM đã liên tiếp cho ra nhiều sản phẩm du lịch mới có chất lượng từ 7 tour du lịch đường sông bằng ca nô, bus đường sông, du lịch có trách nhiệm gắn với phát triển nông nghiệp tới du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp. Tất cả đều là những điểm nhấn thu hút du khách đến với thành phố này.
TP.HCM đã và đang làm tốt việc xây dựng thương hiệu du lịch bằng những lễ hội văn hóa mang tính thường niên gắn với hai phố đi bộ Nguyễn Huệ và Bùi Viện. Những đêm diễn thời trang, biểu diễn nghệ thuật được tổ chức liên tục đã dần đi vào tiềm thức của du khách quốc tế, trở thành nơi mà họ bảo nhau phải ghé mỗi khi đến với TP.HCM.
Năm 2017 cũng là năm thứ 7 TP.HCM kiên trì thực hiện chương trình kích cầu du lịch. Hơn 400.000 vé máy bay, vé tàu giá rẻ đã được bán ra. Giá phòng khách sạn cũng giảm mạnh. Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch được chú trọng với hơn 1.000 phòng mới được đưa vào sử dụng. Chất lượng nguồn nhân lực du lịch ngày càng được nâng cao để cạnh tranh với các nước trong khu vực.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!