Chỉ mới nửa đầu năm, chuỗi thời trang nhanh sở hữu các thương hiệu khá được ưa chuộng tại Việt Nam như Zara, Stradivarius, đã có doanh thu gần nghìn tỷ. Con số này chắc sẽ khiến các nhà kinh doanh thời trang tại Việt Nam không khỏi giật mình. Tuy nhiên, đây mới là doanh thu của một vài thương hiệu thời trang nhanh.
Toàn thị trường Việt Nam hiện đang có khoảng 200 thương hiệu thời trang ngoại, chiếm hơn 60% số lượng các nhãn hàng thời trang, với đủ các phân khúc từ cao cấp đến bình dân. Tất nhiên, không phải tất cả đều là hàng thời trang nhanh nhưng thời trang nhanh đang là sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều người, đặc biệt là giới trẻ.
Năm 2016, Zara chính thức xây dựng "đế chế" của mình tại Việt Nam với cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM. Chỉ 1 năm sau, Stradivarius, Pull&Bear - những thương hiệu được coi là "anh em" của Zara khi cùng thuộc sở hữu của tập đoàn Inditex cũng lần lượt tấn công thị trường. Còn H&M sau khai trương cửa hàng đầu tiên vào năm 2017 đã mở rộng hệ thống lên con số 6 khắp cả nước.
Trong 6 tháng đầu năm 2018, doanh thu tại Việt Nam của MAP, tập đoàn bán lẻ Indonesia, đơn vị phân phối các thương hiệu như Zara, Stradivarius, Pull&Bear… đạt khoảng 950 tỷ đồng, tăng trưởng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2017. Trong khi đó, H&M đạt doanh thu 322 tỷ đồng trong thời gian từ tháng 12/2017 đến tháng 5/2018.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!