Điều đáng ngạc nhiên là những người này phần đông không phải đến từ các doanh nghiệp, không sở hữu các nhà máy sản xuất hay có lượng nhân công dồi dào. Họ là những người trẻ, chỉ từ 19 - 25 tuổi, đi lên bằng sự nhanh nhạy và sức sáng tạo của mình.
Sản phẩm áo thun dù được sản xuất, phân phối tại Mỹ nhưng vẫn có thể đem ngoại tệ về cho một người Việt Nam đang ở Việt Nam bằng cách thiết kế ngay trên trang web của doanh nghiệp sản xuất tại Mỹ và bán cho họ. Đây là một trong nhiều cách thức người Việt đang tích lũy vốn cho mình thông qua các giao dịch xuyên biên giới.
Theo báo cáo mới đây nhất của Facebook, Việt Nam đang là một trong những nước đi đầu xu hướng, đứng vị trí thứ hai trên thế giới về lượng giao dịch thương mại điện tử xuyên biên giới và đứng thứ 7 về tổng doanh thu trong năm 2016.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!