Đối với lĩnh vực đặc thù này, không ngừng đổi mới phương thức giao nhận và mở rộng quy mô là những chiến lược để giúp doanh nghiệp tăng sức cạnh tranh.
Sự bùng nổ nhu cầu mua sắm trên mạng và giao nhận tại nhà tại Việt Nam trong năm 2017 đã thu hút sự tham gia của hơn 50 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hậu cần cho thương mại điện tử, hay e-logistics. Đối với các doanh nghiệp có doanh số lớn, việc xây dựng dịch vụ logistics của riêng công ty là một lựa chọn hiệu quả.
Cùng với những nỗ lực của doanh nghiệp, Nghị định 163 của Chính phủ có hiệu lực từ ngày 20/2/2018 cũng sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nước ngoài tham gia phát triển e-logistics tại Việt Nam. Đây sẽ là những cơ sở để thị trường e-logistics ước tính đạt 200 triệu USD vào năm 2020, đóng góp nhiều hơn vào tăng trưởng chung của đất nước trong thời gian tới.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!