Việt Nam - Thị trường tiềm năng cho dịch vụ logistics

Khánh Minh - Quang Khải (Ban Truyền hình Đối ngoại)-Thứ năm, ngày 01/02/2018 09:43 GMT+7

VTV.vn - Với mức tăng khoảng 35% mỗi năm, Việt Nam là thị trường tiềm năng cho dịch vụ logistics phục vụ thương mại điện tử.

Đối với lĩnh vực đặc thù này, không ngừng đổi mới phương thức giao nhận và mở rộng quy mô là những chiến lược để giúp doanh nghiệp tăng sức cạnh tranh.

Sự bùng nổ nhu cầu mua sắm trên mạng và giao nhận tại nhà tại Việt Nam trong năm 2017 đã thu hút sự tham gia của hơn 50 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hậu cần cho thương mại điện tử, hay e-logistics. Đối với các doanh nghiệp có doanh số lớn, việc xây dựng dịch vụ logistics của riêng công ty là một lựa chọn hiệu quả.

Cùng với những nỗ lực của doanh nghiệp, Nghị định 163 của Chính phủ có hiệu lực từ ngày 20/2/2018 cũng sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nước ngoài tham gia phát triển e-logistics tại Việt Nam. Đây sẽ là những cơ sở để thị trường e-logistics ước tính đạt 200 triệu USD vào năm 2020, đóng góp nhiều hơn vào tăng trưởng chung của đất nước trong thời gian tới.

Nhanh chóng tháo gỡ nút thắt logistics cho nông sản Việt Nhanh chóng tháo gỡ nút thắt logistics cho nông sản Việt

VTV.vn - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo phải nhanh chóng tháo gỡ nút thắt logistics cho nông sản Việt Nam.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước