Khi nói đến thương mại điện tử, các cửa hàng bán lẻ nổi tiếng như Walmart không chỉ phải tính cách để cạnh tranh với sự phát triển mạnh mẽ của Amazon, mà họ còn phải luôn thay đổi mình để hòa nhập với một thế hệ khách hàng mới - mang tên thế hệ Z - những người sinh ra từ năm 1994 trở về sau.
Hầu hết các thành viên của thế hệ Z vẫn còn đang đi học: trung học, hay thậm chí mới chỉ là tiểu học. Thế nhưng trong vòng 5 năm tới, thế hệ này sẽ tạo ra những xu hướng mới, mạnh mẽ trong tiêu dùng và lối sống xã hội.
Thay vì những ngôi sao lớn tuổi nổi tiếng, các hãng bán lẻ đang tìm đến những người trẻ tuổi có sức ảnh hưởng với cộng đồng ở ngay trên mạng xã hội.
Ngoài ra, các chuyên gia phân tích cũng chỉ ra rằng thế hệ Z không có một sự phân biệt rõ ràng nào giữa thương mại điển tử và mua sắm tại cửa hàng. Điều họ quan tâm là giá trị của sản phẩm.
Vậy là chìa khóa thành công trong việc thu hút thế hệ Z, các thương hiệu không chỉ cần chú tâm đến giá trị sản phẩm mà còn phải luôn tạo ra một cách tiếp cận mới, sử dụng những nội dung khiến giới trẻ thích thú.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!