Trong thông báo ngày 6/5, tập đoàn giải trí và truyền thông khổng lồ này cho biết lợi nhuận tính của họ đến hết ngày 28/3 đã giảm 91%, xuống còn 475 triệu USD, giữa bối cảnh dịch bệnh và công ty đầu tư lớn vào dịch vụ giải trí truyền hình phát trực tuyến mới Disney+. Tổng doanh thu của tập đoàn tăng 21%, đạt 18 tỷ USD, trong đó loại hình dịch vụ trực tuyến đang cho thấy sự phát triển mạnh mẽ. Nguồn thu của Walt Disney đến từ Hãng phim lớn nhất Hollywood, các công viên giải trí, hãng truyền hình ABC và kênh thể thao ESPN.
Theo Giám đốc điều hành Walt Disney, Bob Chapek, dịch COVID-19 đã tác động mạnh đến các hình thức kinh doanh của tập đoàn, song doanh nghiệp này vẫn tin tưởng có đủ năng lực để đứng vững trước cuộc khủng hoảng và sẽ trở lại với một vị thế mạnh mẽ. Cổ phiếu của Disney đã giảm 3% ngay đầu phiên giao dịch ngày 5/5.
Doanh thu "trực tiếp từ khách hàng" của Walt Disney, bao gồm nền tảng truyền hình phát trực tuyến Disney+, đạt 4 tỷ USD trong quý hai năm tài chính hiện nay, nhưng lại tiêu tốn 812 triệu USD vào chi phí đầu tư ban đầu.
Theo Disney, tính đến hết tháng 3/2020, Disney+ đã có 33,5 triệu người đăng ký. Doanh thu từ công viên giải trí, dịch vụ trải nghiệm và sản phẩm giảm 10%, xuống còn 5,5 tỷ USD, thu nhập từ các hoạt động đơn lẻ khác cũng giảm 58%.
Giám đốc điều hành Chapek cho biết Disney sẽ duy trì cách tiếp cận thận trọng về việc mở cửa lại các cơ sở của tập đoàn khi thế giới bắt đầu phục hồi lại sau dịch bệnh.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!