Người bán ủng hộ hàng Việt vì mẫu mã đa dạng, bắt mắt với các thông số nguồn gốc đảm bảo. Còn người tiêu dùng lựa chọn hàng Việt bởi vừa túi tiền, sản phẩm không chỉ lịch sự, mà còn mang thông điệp về tình cảm gia đình, về văn hoá Tết cổ truyền.
Thay vì như các năm trước, anh Trần Mạ Tiến (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) thường có xu hướng chọn các giỏ quà Tết là hàng ngoại nhập để biếu tặng đối tác, gia đình.... năm nay, anh đã ưu tiên 100% là hàng Việt Nam.
Ngay tại các kênh phân phối hiện đại nước ngoài, năm nay cơ cấu hàng Việt phục vụ Tết đã chiếm hơn 90% với mức giá chỉ từ 299.000 đồng đến dưới 700.000 đồng cho nhiều phiên bản quà tặng.
Các chuyên gia cho rằng, các doanh nghiệp Việt cần chủ động xây dựng kế hoạch dài hạn, bài bản, nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh, tạo chuỗi cung ứng thông qua thúc đẩy liên kết sản xuất giữa doanh nghiệp, hợp tác xã và người nông dân để đảm bảo chất lượng tốt nhất đến tay người tiêu dùng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!