Fiin Credit vừa chính thức ra mắt hôm 2/7 là dịch vụ được phát triển dựa trên nghiên cứu về thói quen tiêu dùng, hành vi mua sắm và thực trạng của người Việt trong lĩnh vực tài chính cá nhân và thanh toán không tiền mặt. Chỉ với điện thoại di động, người dùng sẽ được "ứng" trước tiền để thanh toán cho các hoạt động mua sắm tiêu dùng hàng ngày một cách nhanh chóng, thuận tiện ngay cả khi người dùng không có tiền trong tài khoản.
Tại Việt Nam, 7 giải pháp mà Chính phủ đề ra để hoàn thành nhiệm vụ kinh tế những tháng còn lại của năm 2019 và các năm sau, trong đó nhấn mạnh ưu tiên các giải pháp "số hóa", đặc biệt trong lĩnh vực tín dụng, tài chính.
Tuy nhiên, các loại hình thanh toán không tiền mặt phổ biến hiện nay đều có những hạn chế nhất định. Đối với dịch vụ cấp tín dụng như Visa, Master Card... do nước ngoài cung cấp, số lượng người dân tiếp cận vẫn còn thấp, đa số có thu nhập cao hoặc khá. Với, Fiin Credit, dịch vụ tín dụng sẽ được phổ cập tới đông đảo người dùng.
Đặc biệt, đây là lần đầu tiên một công ty Fintech trong nước cung cấp dịch vụ ứng tiền tiêu dùng - mô hình dịch vụ vẫn do các công ty nước ngoài thống trị, thể hiện quyết tâm "giành" lại vị trí trên sân nhà trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng.
"Thanh toán không dùng tiền mặt là xu thế không chỉ trong khu vực mà đã và đang diễn ra trên toàn cầu. Sớm hay muộn, Việt Nam cũng sẽ tham gia mạnh mẽ. Hiện thị trường đang mở rộng và là cơ hội cho các công ty trong và ngoài nước tham gia. Chúng tôi đã nỗ lực để đưa Fiin Credit ra mắt thị trường, đưa ra công cụ hỗ trợ thanh toán không tiền mặt tối ưu nhất hiện nay" - ông Trần Việt Vĩnh, Founder & CEO của Fiin chia sẻ.
Với hơn 100.000 người dùng đang sử dụng ứng dụng Fiin chỉ sau 01 năm ra mắt, Công ty Cổ phần Đổi mới Công nghệ Tài chính Fiin kỳ vọng thông qua Fiin Credit, con số người dùng sẽ sớm cán mốc triệu người trong thời gian tới.
Hướng tới đại đa số khách hàng trẻ chưa có điều kiện tiếp cận các dịch vụ tài chính ngân hàng và nỗ lực phổ cập mô hình thanh toán số, Fiin Credit chính là giải pháp tài chính cho phần lớn người dùng, kể cả các khách hàng có thu nhập tầm trung và trung bình thấp.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!