Xuất khẩu mỹ phẩm giờ đã trở thành một động lực tăng trưởng mới của nước này. Dù chỉ là sản phẩm làm đẹp nhưng kim ngạch xuất khẩu mỹ phẩm của Hàn Quốc giờ đã xấp xỉ một nửa kim ngạch xuất khẩu hàng điện tử gia dụng. So với xuất khẩu điện thoại di động, xuất khẩu mỹ phẩm cũng có giá trị không quá thua kém, lên tới gần 65%.
Thị trường lớn nhất của mỹ phẩm Hàn Quốc là Trung Quốc, chiếm hơn 60%. Số lượng các công ty mỹ phẩm của Hàn Quốc cũng đã tăng mạnh từ mức hơn 2.000 công ty vào năm 2012 lên tới mức gần 12.000 công ty trong năm 2017.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!