Các đối tượng lừa đảo giả làm nhân viên chăm sóc khách hàng của các nhà mạng, ngân hàng, ví điện tử... để hỗ trợ giải quyết sự cố và nâng cấp SIM điện thoại từ 3G lên 4G hoặc 5G. Sau đó hướng dẫn khách hàng nhắn tin theo cú pháp **21*# hoặc DS gửi 901.
Đây thực chất là cú pháp chuyển hướng cuộc gọi hoặc cú pháp đổi SIM điện thoại qua phôi SIM trắng theo phương thức nhắn tin. Nạn nhân khi làm theo các thao tác này lập tức sẽ bị các đối tượng lừa đảo truy cập vào các ứng dụng ví điện tử, tài khoản ngân hàng liên kết với ví điện tử để chiếm đoạt tiền.
Công an TP Hồ Chí Minh khuyến cáo khách hàng cẩn thận với cú pháp **21*# hoặc DS. Ảnh: NLĐO.
Công an TP Hồ Chí Minh khuyến cáo, để bảo vệ tài sản của chính mình, người dân không thực hiện các yêu cầu trên, không cung cấp mật khẩu và mã xác thực (OTP) của ví điện tử cho bất kỳ ai bên ngoài ứng dụng.
Ngoài ra, không bấm vào đường link lạ để nhập mật khẩu và mã xác thực (OTP). Đồng thời, luôn tra cứu, tìm hiểu thông tin để nắm chắc mục đích, ý nghĩa của các cú pháp tin nhắn trước khi thực hiện.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!