Trong hai ngày qua, trên địa bàn Đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang xảy ra tình trạng mất điện trên diện rộng, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của cơ quan, người dân và doanh nghiệp. Nhiều kế hoạch làm việc, sản xuất – kinh doanh và sinh hoạt gia đình buộc phải điều chỉnh để thích ứng.
Sự cố khiến nhiều khách sạn, siêu thị, khu vui chơi và quán nước phải vận hành máy phát điện để phục vụ khách. Để đảm bảo nguồn điện duy trì liên tục, nhiều cơ sở dự trữ hàng trăm lít dầu và bố trí nhân viên trực 24/24 để theo dõi, xử lý các tình huống khẩn cấp.
Chị Trần Thị Thúy Vi, Quản lý khách sạn Ocean Pearl Phú Quốc, tỉnh An Giang, cho biết trong hai ngày qua khách sạn vẫn chưa được cấp điện ổn định. Khách sạn phải chạy máy phát điện để phục vụ khách, nhưng việc này phát sinh nhiều khó khăn. “Lượng dầu bên em đã sử dụng đến thời điểm hiện tại là khoảng 1.000 lít, làm đội chi phí của khách sạn. Khách sạn mong muốn điện lực sớm khắc phục sự cố để hoạt động trở lại bình thường và giảm được chi phí" - chị Vi chia sẻ.
Tương tự, chị Trần Cẩm Tiên, Quản lý Nhà hàng Gió Chiều 68, tỉnh An Giang, cho biết nhà hàng buộc phải mở máy phát để đảm bảo oxy cho hải sản tươi sống và phục vụ khách. “Cúp điện như vậy thì bên em chấp nhận mở máy phát để có lượng oxy cho hải sản tươi sống được tốt hơn, khách hàng sử dụng sẽ cảm nhận độ tươi ngon hơn" - chị Tiên nói.
Tuyến cáp ngầm vượt biển 110kV Hà Tiên – Phú Quốc, đưa vào sử dụng từ năm 2014, sau 11 năm vận hành mới lần đầu xảy ra sự cố mất điện trên diện rộng kéo dài nhiều ngày. Nhờ nỗ lực khắc phục, một số khu vực trên đảo đã được cấp điện trở lại hoặc cấp điện luân phiên, nhưng vẫn chưa ổn định.
Trước tình hình này, người dân Phú Quốc chủ động thay đổi giờ sinh hoạt, tiết giảm thiết bị chiếu sáng để thích ứng. UBND tỉnh An Giang đã chỉ đạo các sở ngành khẩn trương xử lý sự cố, đồng thời triển khai phương án tạm thời nhằm đảm bảo cấp điện cho Đặc khu Phú Quốc trong quá trình khắc phục tuyến cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc.
Bình luận (0)