Được nghiên cứu từ 2019, Pufftech kết hợp giữa áo khoác phao và công nghệ chần bông, nhấn vào lớp chần bông cách nhiệt do Toray Industries - một trong những nhà sản xuất sợi vải lớn thế giới - phát triển.
Theo đó, áo khoác chần bông chế tác từ sợi Pufftech kích thước siêu mảnh, bằng 1/5 độ dày sợi tóc, có kết cấu xoắn 3D rỗng ruột nhằm tích trữ lượng không khí tối đa. Theo đại diện nhà sản xuất, các sợi này đan xen nhau, tạo từng cuộn bông tròn và được chần trực tiếp vào áo. Nhà sản xuất cho biết điều này giúp tăng độ ấm áp, linh hoạt và chắc chắn.
Với việc Pufftech dùng sợi nhân tạo, có thể giặt tay bằng nước ấm tại nhà, vò nhẹ ở vết bẩn mà không làm mất phom dáng. Mẫu áo khoác của Uniqlo được sử dụng cho nhiều điều kiện thời tiết với thiết kế có khả năng giữ ấm hiệu quả trong tiết trời mưa, sương mù hoặc độ ẩm trên 90%.
Fast Retailing - công ty mẹ thương hiệu thời trang Uniqlo hôm 10/10 vừa công bố doanh thu đạt 3.100 tỷ yen (20 tỷ USD) trong năm kết thúc vào tháng 8/2024. Số liệu này tăng 12% so với năm trước đó và lần đầu tiên vượt mốc 3.000 tỷ yen.
Lợi nhuận hoạt động là 500 tỷ yen (3,55 tỷ USD), tăng 31% so với năm trước đó. Con số này cao hơn dự báo của chính Fast Retailing và các nhà phân tích trong khảo sát của hãng dịch vụ tài chính LSEG. Đây là năm thứ 3 liên tiếp công ty Nhật Bản ghi nhận mức lợi nhuận kỷ lục.
Những năm gần đây, Fast Retailing cũng hưởng lợi từ đồng yen yếu. Sự bùng nổ của ngành du lịch Nhật Bản khiến doanh số Uniqlo trong nước tăng lên. Doanh thu của hãng tại các thị trường phương Tây cũng cao hơn khi đổi sang nội tệ. Theo đó, doanh thu của Uniqlo tại Bắc Mỹ tăng 33%, tại châu Âu tăng 44,5%. Mức tăng ở châu Á chỉ là 20% và Trung Quốc là 9,2%.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!