Cụ thể, một số người dùng đã phàn nàn trên diễn đàn của Apple về việc các thiết bị iPad và iPhone gặp phải lỗi không thể đăng nhập bằng Touch ID để mua ứng dụng trên App Store sau khi nâng cấp lên phiên bản iOS 8.3. Dù đã kích hoạt tính năng Touch ID trên App Store trong mục Touch ID & Passcode của cài đặt (Settings), người dùng vẫn bị yêu cầu nhập Apple ID khi thực hiện thanh toán.
Trang AppleInsider đã xác nhận lỗi Touch ID xảy ra trên iPhone 6 và iPad Air 2. Tuy nhiên, thông tin phản hồi từ người dùng cho thấy hầu hết các thiết bị hỗ trợ cảm biến vân tay Touch ID đều gặp phải lỗi này, bao gồm cả iPhone 5S và iPhone 6 Plus.
Biện pháp tạm thời để tránh lỗi này là người dùng có thể thiết lập tắt yêu cầu xác nhận ID đối với các ứng dụng tải miễn phí trên App Store. Tuy nhiên, đối với các ứng dụng trả phí, người dùng buộc phải đăng nhập để xác nhận.
Hiện tại, Apple vẫn chưa có phản hồi về vấn đề này.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.