Hãng Heinz gặp rắc rối lớn khi mã QR trên chai tương cà dẫn tới một trang web người lớn
Cụ thể, một khách hàng người Đức tên Daniel Korell đã quét mã QR trên chai tương cà Heinz Ketchup để thiết kế nhãn hiệu của riêng ông trên trang quảng cáo của hãng. Tuy nhiên, thay vì dẫn Korell tới trang chủ, mã QR này đã dẫn ông tới một trang web người lớn.
Mã QR (Quick Response Code) ngày nay đã trở nên rất phổ biến trên các sản phẩm
Korell đã phàn nàn về sự cố này trên trang Facebook của Heinz. Ông cho rằng tương cà của hãng dường như “không dành cho trẻ vị thành niên” và chỉ trích Heinz về việc không quản lý tốt mã QR của hãng. Ngay sau đó, hãng Heinz đã xin lỗi Korell với lời nhắn: “Chúng tôi thực sự rất tiếc về sự cố này. Chúng tôi rất cám ơn những đóng góp và phản hồi của quý khách đã giúp công ty cải thiện những chương trình trong tương lai”. Hãng cũng sẽ gửi tới Korell một chai tương cà với nhãn hiệu do chính ông thiết kế.
Được biết, nhãn hiệu được Heinz sử dụng để đăng ký mã QR có hiệu lực từ năm 2012 tới năm 2014 và hết hạn vào năm nay. Sau đó, mã QR này đã được một trang web người lớn của Đức đăng ký. Mặc dù chỉ vô tình liên quan đến sự cố, trang web người lớn này vẫn ưu ái dành tặng Korell tài khoản Preminum cho phép truy cập miễn phí vào trang trong vòng 1 năm.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.