Xe điện e-Vino 2015 được chế tạo dựa trên kinh nghiệm phát triển mẫu xe máy điện EV-03 và thiết kế của mẫu xe Vino Molfe. Xe được trang bị cụm pin Li-ion 50V có thể tháo rời. Điều này rất tiện lợi cho người sử dụng vì có thể tháo pin và sạc ở bất cứ đâu thay vì phải mang theo cả xe. Tình trạng pin cũng có thể kiểm tra trên bảng đồng hồ gồm cả đồng hồ cơ và kỹ thuật số.
Xe được chế tạo dựa trên kinh nghiệm phát triển mẫu xe máy điện EV-03 và thiết kế của mẫu xe Vino Molfe
Theo hãng Yamaha, e-Vino 2015 có thể đi được quãng đường 30km cho một lần sạc đầy, tốc độ trung bình 30km/h và trọng lượng chuyên chở là khoảng 55kg. Bên cạnh đó, Yamaha e-Vino 2015 cũng sở hữu chế độ tăng công suất máy khi vượt dốc. Tuy nhiên, khi chạy chế độ này, pin sẽ tốn hơn bình thường.
Yamaha e-Vino 2015 có thể đi được quãng đường 30km cho một lần sạc đầy
Với mức giá từ 1.890 USD - khá phù hợp với thị trường Đài Loan, hãng Yama đang kỳ vọng sẽ bán được hơn 2.000 mẫu xe e-Vino 2015 tại thị trường này trong năm tới. Trong năm 2013, thị trường Đài Loan tiêu thụ khoảng 700.000 xe máy, trong đó có đến 70% là xe máy điện và 10.000 chiếc thuộc phân khúc xe máy 50cc. Do đó, chắc chắn đây sẽ là một thị trường đầy tiềm năng của Yamaha e-Vino 2015.
Xe được trang bị cụm pin Li-ion 50V có thể tháo rời
Tuy nhiên, nếu mẫu xe này được bán tại thị trường Việt Nam, có lẽ ít khách hàng sẽ lựa chọn e-Vino 2015 bởi mức giá khá cao, tương đương khoảng hơn 40 triệu đồng (chưa kể thuế và phí). Dự kiến, nếu doanh số bán hàng khả quan, mẫu xe có thể sẽ được bán tại một số thị trường khác trên thế giới.
Xe được tiết lộ sẽ có giá từ 1.890 USD
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.