Tại Việt Nam, dòng xe thể thao đa dụng (SUV) cũng đang có sự phát triển nóng trong vài năm trở lại đây, trong đó dòng xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ - được dự báo sẽ là xu hướng cho thập kỷ mới.
Khoảng 10 năm về trước, khái niệm xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ, hay mini SUV vẫn còn khá lạ lẫm với người Việt. khi sức hút của ô tô thời bấy giờlà của những mẫu sedan truyền thống hay dòng xe thể thao đa dụng cỡ lớn,
Mãi đến khi chiếc EcoSport được ra mắt, tại Việt Nam vào năm 2013, khái niệm ấy mới được nhiều người biết đến và dần đưa chiếc xe này liên tục góp mặt trong nhóm những mẫu xe bán chạy nhất thị trường, một mình một phân khúc
Tính cạnh tranh chỉ bắt đầu xuất hiện kể từ khi Suzuki mang Vitara về Việt Nam. Hãng xe Nhật tiến hành đổi mới kiểu dáng thiết kế, màu sắc cũng như những công nghệ vận hành của mẫu xe này với tham vọng lật đổ sự thống trị của EcoSport.
Khi cuộc sống đô thị ngày càng phát triển, nhu cầu với những mẫu xe SUV cỡ nhỏ tiện dụng ngày càng gia tăng, phân khúc này mới thực sự nở rộ đặc biệt từ năm 2015 trở lại đây.
Từ chỗ khan hiếm sự lựa chọn, SUV cỡ nhỏ nay trở thành thị trường chứng kiến sự cạnh tranh gắt gao giữa những ông lớn từ Nhật Bản, Mỹ và ngay cả Hàn Quốc trong thời gian gần đây với các cái tên như Eco sport, Kona, HR-V hay Vitara…
Tại Việt Nam, theo số liệu bán hàng bán hàng mới nhất từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và TC Motor, lượng tiêu thụ các mẫu xe thuộc phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ tại Việt Nam đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Cụ thể, tổng doanh số bán của các mẫu xe thuộc phân khúc này đạt gần 14.000 xe, tăng hơn 50% so với năm 2018.
Thiết kế thời trang, nhỏ gọn cùng mức giá dưới 800 triệu đồng cho một chiếc xe mới và dưới 500 triệu đồng cho một chiếc xe đã qua sử dụng, các mẫu xe thuộc phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ được nhà sản xuất nhắm đến nhóm khách hàng trẻ, năng động sống ở các khu đô thị…
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!