"KHI NHÀ CÓ F" trở lại, đồng hành cùng người dân đón Tết an toàn

P.V, icon
10:31 ngày 25/01/2022

VTV.vn - Từ hôm nay (25/1), dự án "Khi nhà có F" do VTV Digital và Vinamilk Probi phối hợp sản xuất chính thức tái khởi động, đồng hành cùng người dân đón Tết an toàn.

Minh họa: Trung Nam

Chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán. Đón Tết năm nay, tâm trạng người dân hẳn vẫn ít nhiều bị tác động bởi dịch COVID-19. Nhất là khi số ca mắc tại một số địa phương đang tiếp tục tăng cao...

Thời điểm này, theo truyền thống hàng năm, tại các địa phương, nhiều người dân đang rục rịch về quê đón Tết. Câu chuyện bảo đảm an toàn phòng dịch khi di chuyển từ địa phương này sang địa phương khác, từ nơi có cấp độ dịch này sang nơi có cấp độ dịch khác... hay việc tự xét nghiệm, cách ly... khi trở về quê đón Tết được nhắc đến nhiều. Đặc biệt khi hiện nay, việc điều trị F0 tại nhà đã trở nên phổ biến, những thông tin, kiến thức liên quan đến việc xử trí ra sao khi trong gia đình có F1, F0 ngày càng được quan tâm nhiều hơn. Đây là lý do dự án "Khi nhà có F" do VTV Digital và Vinamilk Probi phối hợp sản xuất chính thức tái khởi động, với mục đích đồng hành cùng người dân đón Tết an toàn, bình an - ngay cả khi vừa đón Tết vừa phải chống dịch.

KHI NHÀ CÓ F trở lại, đồng hành cùng người dân đón Tết an toàn - Ảnh 1.

Trong khoảng 2 tháng trước, trong và sau Tết Nguyên đán, bắt đầu từ đúng ngày Tết ông Công ông Táo (23 tháng Chạp - tức ngày 25/1/2022), Dự án "Khi nhà có F" sẽ chuyển tải nhiều thông tin tư vấn hữu ích thông qua chuỗi seri video được đăng tải trên Báo Điện tử VTV News và trang Fanpage Trung tâm Tin tức VTV24, kênh Youtube VTV24. Quý độc giả, khán giả sẽ được cập nhật, hướng dẫn, giải đáp nhiều câu hỏi liên quan đến việc cách ly F1, điều trị F0 tại nhà cũng như việc chăm sóc, rèn luyện sức khỏe, nâng cao sức đề kháng... khi dịch bệnh "gõ cửa" gia đình mình - ví dụ như: các tiêu chí xác định F1, F0 mới nhất hiện nay; việc đối phó với biến chủng mới Omicron; những thay đổi về thời gian cách ly F1? thay đổi trong phác đồ điều trị F0 tại nhà? Việc xác định F0 khỏi bệnh hiện nay có gì mới? v.v...

KHI NHÀ CÓ F trở lại, đồng hành cùng người dân đón Tết an toàn - Ảnh 2.
KHI NHÀ CÓ F trở lại, đồng hành cùng người dân đón Tết an toàn - Ảnh 3.

So với năm ngoái, hiện tỷ lệ bao phủ vaccine tại Việt Nam đã rất cao, cả nước đã chuyển sang trạng thái thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch theo Nghị quyết số 128-NQ/CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ. Việc mỗi người dân có ý thức chủ động phòng ngừa, xử trí nếu mắc COVID-19, nhất là khi tự cách ly, điều trị tại nhà, đóng vai trò quan trọng trong cuộc chiến với dịch bệnh; đồng thời góp phần bảo vệ thành quả chống dịch. Hy vọng với sự đồng hành của "Khi nhà có F", mỗi người dân đều có thể phát huy tốt vai trò của mình trong công tác phòng, chống dịch, cùng gia đình, người thân đón một cái Tết sum vầy, bình an, hạnh phúc.

Trước đó, từ tháng 8/2021, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành phía Nam, Trung tâm sản xuất và phát triển Nội dung số VTV Digital phối hợp với Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk phát động chiến dịch "Vùng xanh hy vọng" - nhằm động viên tinh thần người dân Việt Nam đồng lòng cùng Chính phủ trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19.

Chiến dịch mang thông điệp chủ đạo: nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần cho người dân. "Vùng xanh hy vọng" trên các nền tảng số là nơi lan tỏa những câu chuyện tử tế, góc nhìn lạc quan của người dân trong mùa dịch. Khi mỗi người nỗ lực là một điểm xanh hy vọng sẽ góp phần đưa Việt Nam sớm khỏe mạnh trở lại.

KHI NHÀ CÓ F trở lại, đồng hành cùng người dân đón Tết an toàn - Ảnh 4.

Trong khuôn khổ chiến dịch, "Khi nhà có F" là chuỗi video clip cung cấp các kiến thức hữu ích giúp mỗi người dân có thể nâng cao kỹ năng chăm sóc sức khỏe và tinh thần của chính mình và gia đình trong mùa dịch.

Nói về việc tái khởi động "Khi nhà có F", đại diện Vinamilk Probi, ông Lê Văn Đức, Giám đốc Marketing Ngành hàng Vinamilk chia sẻ: "Là nhãn hàng luôn chú trọng vấn đề sức khỏe của người tiêu dùng, thông qua việc đồng hành cùng dự án "Khi nhà có F", Vinamilk Probi mong muốn được trở thành người bạn tin cậy cùng chăm sóc sức khỏe cộng đồng, song song với việc góp phần lan tỏa tinh thần tích cực lạc quan hướng đến một năm mới khỏe mạnh và tốt đẹp hơn".

Mong quý độc giả, khán giả quan tâm theo dõi seri video clip "Khi nhà có F" để cùng VTV Digital và Vinamilk Probi lan tỏa những thông tin hữu ích rộng rãi trong cộng đồng, cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục