Trải nghiệm độ cao cùng nhà hàng Hungary trong đại dịch COVID-19

Trang Phan, icon
09:23 ngày 20/10/2020

VTV.vn- Đối mặt với doanh thu sụt giảm do mất nguồn thu từ du khách, nhà hàng Costes nổi tiếng của Hungary đã tìm ra một hướng kinh doanh mới giúp gia tăng thu nhập giữa thời dịch.

Nhà hàng Costes đem đến cho thực khách trải nghiệm ăn tối trên vòng đu quay.

Nhà hàng được gắn sao Michelin này đem đến cho thực khách trải nghiệm ăn tối trên vòng đu quay Budapest Eye tại trung tâm thủ đô Budapest. 

Trải nghiệm độ cao cùng nhà hàng Hungary trong đại dịch COVID-19 - Ảnh 1.

Vòng đu quay Budapest Eye tại trung tâm thủ đô Budapest. (Ảnh: Reuters)

Mỗi vé cho thực khách thưởng thức bữa tối gồm 4 món của nhà hàng nổi tiếng này có trị giá tới 48.000 forint (154,4 USD).

Trải nghiệm độ cao cùng nhà hàng Hungary trong đại dịch COVID-19 - Ảnh 2.

Mỗi vé thưởng thức bữa tối trên cao có trị giá 154,4 USD. (Ảnh: Reuters)

Chỉ vài ngày sau khi mở bán, vé đã được bán "hết veo" khi đây là cơ hội hiếm hoi cho nhiều người muốn tìm cách thoát khỏi tâm trạng căng thẳng do các biện pháp hạn chế phòng dịch. Ý tưởng kinh doanh này không những đem lại trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ cho thực khách mà còn đảm bảo quy định giãn cách xã hội trong dịch COVID-19.

Trải nghiệm độ cao cùng nhà hàng Hungary trong đại dịch COVID-19 - Ảnh 3.

Ý tưởng kinh doanh này vừa đem lại trải nghiệm mới cho thực khách, vừa đảm bảo quy định giãn cách xã hội. (Ảnh: Reuters)

Trải nghiệm độ cao cùng nhà hàng Hungary trong đại dịch COVID-19 - Ảnh 4.

View nhìn từ bàn ăn trên cao. (Ảnh: Reuters)

Ông Szabolcs Balazs, một trong những thực khách, chia sẻ: Ông và gia đình thường hay đến các nhà hàng và đã đến hai nhà hàng gắn sao Michelin. Tuy nhiên, họ đã phải tạm từ bỏ thói quen này do dịch COVID-19. Do đó, sự kiện trên là cơ hội duy nhất để gia đình được ăn uống tại nhà hàng trong một không gian cách biệt. Ông bày tỏ mong muốn cùng người thân trải nghiệm sự kiện đặc biệt này thêm một lần nữa.

Trải nghiệm độ cao cùng nhà hàng Hungary trong đại dịch COVID-19 - Ảnh 5.

Đây là cơ hội hiếm hoi cho nhiều người muốn tìm cách thoát khỏi tâm trạng căng thẳng do các biện pháp hạn chế phòng dịch. (Ảnh: Reuters)

Chủ sở hữu nhà hàng Costes, ông Karoly Gerendai cho biết doanh thu tại một trong những nhà hàng đã mở lại của ông đã giảm mạnh, hiện ở mức khoảng 1/10 doanh thu trước thời điểm phong tỏa để phòng dịch. Điều này đã buộc ông phải tìm hướng kinh doanh mới. Chủ nhà hàng Costes dự kiến tiếp tục tổ chức sự kiện tương tự khi thời tiết ấm hơn vào mùa Xuân.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và  VTVGo!

Cùng chuyên mục