Trận Siêu cúp bóng bầu dục Mỹ - Super Bowl là một trong những sự kiện thể thao được mong đợi nhất tại Mỹ. Vậy nên đây cũng là dịp để các doanh nghiệp tận dụng để kinh doanh và thu hút khán giả đến xem trực tiếp hoặc qua truyền hình. Hiệp hội bán lẻ quốc gia Mỹ ước tính, sẽ có khoảng 188 triệu người Mỹ xem trận Super Bowl năm nay.
"Theo dự báo, 14,1 tỷ USD sẽ được chi cho mùa giải năm nay gồm: thực phẩm, đồ uống, quảng cáo truyền hình hay trang trí", bà Serafin Smith - Người phát ngôn Hiệp hội bán lẻ quốc gia Mỹ cho biết.
Dự báo khoảng 1,3 tỷ cánh gà sẽ được mua sạch trong những ngày qua. Và bơ sẽ là mặt hàng đắt khách nhất, khi có tới 100.000 tấn bơ từ Mexico đã được nhập khẩu vào Mỹ chỉ trong 1 tuần trước khi giải Super Bowl khai mạc.
Bên cạnh đó, thành phố Houston - chủ nhà thường niên của giải Super Bowl cho biết, sẽ có khoảng 140.000 du khách ngoài địa phương đến đây để theo dõi trận thi đấu có một không hai này, khiến Houston có thể thu về tới 350 triệu USD chỉ trong vài ngày của sự kiện.
Và cuối cùng, một con số không thể không nhắc tới chính là những suất quảng cáo truyền hình trước, trong và sau khi trận thi đấu này diễn ra. Cụ thể, 5 triệu USD - tức hơn 100 tỷ đồng cho vỏn vẹn 30 giây quảng cáo (tương đương 3 tỷ đồng cho mỗi giây lên hình).
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!