Cổ phiếu của công ty hàng tiêu dùng này đã tăng 26,3% trong sáu tháng qua, vượt trội so với mức tăng trưởng 17,8% của toàn ngành.
Colgate đã thu được một số thành quả nhất định từ sức mạnh định giá và các chương trình thúc đẩy tăng trưởng, sáng kiến cải thiện năng suất khác. Cụ thể, công ty đã áp dụng chính sách tăng giá trong vài quý vừa qua, giúp tăng tỷ suất lợi nhuận trong quý I của năm tài chính hiện tại.
Biên lợi nhuận gộp tăng 310 điểm cơ bản lên 60% trên cả cơ sở GAAP và cơ sở lợi nhuận đã điều chỉnh. Do đó, lợi nhuận cơ bản đã điều chỉnh đã tăng 18% so với cùng kỳ năm trước.
Ngoài ra, chiến lược đổi mới của công ty tập trung vào việc phát triển các danh mục và phân khúc sản phẩm lân cận. Colgate nỗ lực cao cấp hóa danh mục sản phẩm Chăm sóc răng miệng thông qua những cải tiến lớn.
Với những đổi mới giúp nâng tầm thương hiệu, các sản phẩm bao gồm CO. by Colgate, kem đánh răng Colgate Elixir và kem đánh răng làm trắng enzyme Colgate đang mang về doanh thu tương đối tốt.
Ngoài ra, các sản phẩm làm trắng tại nhà và tại các cơ sở chăm sóc sắc đẹp chuyên nghiệp đều ghi nhận kết quả kinh doanh tốt. Bộ phận sản phẩm Chăm sóc răng miệng cũng đang hoạt động tốt. Một số nỗ lực đáng chú ý khác bao gồm việc tiếp tục mở rộng bộ phận sản phẩm Thiên nhiên và Trị liệu, cũng như thương vụ mua lại Hello Products LLC.
Về những động thái chia sẻ thành quả kinh doanh với các cổ đông, Colgate đang áp dụng cả chương trình mua lại cổ phiếu và trả cổ tức. Gần đây, công ty đã trả cổ tức quý là 50 cent một cổ phiếu. Trên cơ sở hàng năm, tổng mức cổ tức là 2,00 USD, tăng từ mức 1,92 USD trước đó. Điều đáng chú ý là công ty đã trả cổ tức liên tục kể từ năm 1895.
Mặt khác, Colgate đang phải đối mặt với bối cảnh kinh tế vĩ mô khó khăn, bao gồm cả áp lực lạm phát. Giá nguyên liệu thô và chi phí đóng gói tiếp tục tăng là yếu tố cản trở lợi nhuận của công ty.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!