Shein được thành lập tại Trung Quốc vào năm 2012, bởi bốn thành viên đồng sáng lập. Năm 2022, Công ty chuyển trụ sở chính sang Singapore. Một trong những thành viên sáng lập là Chris Xu. Anh còn có tên gọi là Xu Yangtian (Hứa Dương Thiên) hiện đang sở hữu khối tài sản trị giá 21 tỷ USD, (chiếm 33% cổ phần trong doanh nghiệp).
Sinh năm 1983 tại Trung Quốc, Hứa Dương Thiên học về thương mại quốc tế tại Đại học Thanh Đảo và làm việc tại một công ty tiếp thị trực tuyến sau khi tốt nghiệp. Ba người đồng sáng lập khác của Shein là Miao Miao, Gu Xiaoqing (Cố Hiểu Khánh) và Ren Xiaoqing (Nhậm Hiểu Khánh) – cũng là những tỷ phú nhờ vào sự kinh doanh triển vọng của Shein. Miao, Gu Xiaoqing và Ren Xiaoqing đều sở hữu khoảng 8% cổ phần, tương đương với 5 tỷ USD cho mỗi người.
Shein là một trong những công ty bán lẻ trực tuyến lớn hàng đầu quốc tế chỉ bằng việc bán quần áo, phụ kiện thời trang. Đây là là thương hiệu thời trang được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới trong năm 2022.
Công ty tiếp thị trang phục tích cực tới những người mua sắm trẻ trên TikTok, Instagram, và nhiều nền tảng khác. Trong đó, thường khách hàng sẽ mở hộp hàng và giới thiệu về việc mua sắm của mình thông qua hashtag #SheinHaul.
IPO của Shein sẽ diễn ra vào năm 2024. Theo Bloomberg News, định giá của công ty có thể lên tới con số 90 tỷ USD trong lần bán cổ phiếu lần đầu tại Mỹ. Điều đó sẽ khiến Shein có giá gấp ba lần so với công ty bán lẻ khổng lồ H&M, hiện đang có giá vốn hóa thị trường vào khoảng 27 tỷ USD, theo dữ liệu tài chính được FactSet cung cấp.
SHEIN là nhà bán lẻ thời trang và phong cách sống toàn cầu cam kết làm cho vẻ đẹp của thời trang có thể tiếp cận được với tất cả mọi người. SHEIN sử dụng công nghệ sản xuất theo yêu cầu để kết nối các nhà cung cấp với chuỗi cung ứng linh hoạt, giảm lãng phí hàng tồn kho và cung cấp nhiều loại sản phẩm giá cả phải chăng cho khách hàng trên khắp thế giới. Sản phẩm Thời trang của SHEIN đã có mặt tại hơn 150 quốc gia.
Với đội ngũ gần 10.000 nhân viên trên toàn cầu đã khẳng định sự phát triển mạnh mẽ của SHEIN trong hơn 10 năm qua. Mô hình ưu tiên kỹ thuật số của SHEIN đáp ứng khách hàng ở bất kỳ đâu: trên thiết bị di động, trực tuyến và trên phương tiện truyền thông xã hội. SHEIN sở hữu một trong những ứng dụng mua sắm phổ biến nhất và tiếp tục thu hút khách hàng bằng cách cung cấp nhiều luồng nội dung trực tiếp trong nền tảng SHEIN và mang lại trải nghiệm mua sắm trực tuyến tốt nhất.
Sứ mệnh của SHEIN là trở thành người dẫn đầu trong ngành và đưa thời trang vào kỷ nguyên hiện đại. Bằng cách phát triển công nghệ hậu cần và thương mại điện tử độc quyền, SHEIN đang mở ra không gian thời trang số và cải thiện kết quả cho các nhà sản xuất, nhà cung cấp và người tiêu dùng.
SHEIN đã xây dựng một chuỗi cung ứng kỹ thuật số hoàn toàn để cung cấp sản phẩm một cách liền mạch và nhanh chóng cho khách hàng trên toàn thế giới. Chúng tôi sử dụng phần mềm độc quyền để theo dõi doanh số bán hàng và liên lạc với các nhà máy của chúng tôi trong thời gian thực để đặt hàng theo lô nhỏ. Chuỗi cung ứng kỹ thuật số của chúng tôi là cốt lõi trong mô hình kinh doanh của chúng tôi và cho phép chúng tôi cung cấp nhiều loại phong cách theo xu hướng mà không tạo ra lãng phí hàng tồn kho quá mức hoặc khiến khách hàng phải đợi hàng tuần để hoàn thành đơn đặt hàng của họ.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!