(Ảnh minh họa: NewsBytes)
Chính quyền thành phố Côn Minh ở khu vực Tây Nam Trung Quốc thông báo đây là vụ tai nạn đường sắt chết người nhất trong hơn 10 năm qua ở nước này.
Trong vụ tai nạn trên, đoàn tàu thử nghiệm thiết bị phát hiện động đất đã đâm vào nhóm công nhân bảo trì đường sắt trên một đoạn đường ray cong tại ga đường sắt thị trấn Lạc Dương của thành phố Côn Minh.
"Sau vụ tai nạn, cơ quan đường sắt đã ngay lập tức kích hoạt kế hoạch ứng phó khẩn cấp và cùng với chính quyền địa phương tổ chức các nỗ lực cứu hộ và điều trị y tế cho những người bị thương" - Tân Hoa Xã đưa tin. Theo hãng thông tấn này, một cuộc điều tra chi tiết về nguyên nhân vụ tai nạn đường sắt đang được tiến hành.
Hoạt động đường sắt tại ga Lạc Dương đã trở lại bình thường sau vụ tai nạn, trong khi việc điều trị y tế cho những người bị thương đang được tiến hành một cách có trật tự.

Hiện trường vụ va chạm giữa hai đoàn tàu chở khách gần Zibo, tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc vào năm 2008 (Ảnh: EPA)
Hệ thống đường sắt của Trung Quốc là mạng lưới lớn nhất thế giới, trải dài hơn 160.000 km và đạt hàng tỷ chuyến đi mỗi năm. Mặc dù được ca ngợi về hiệu quả nhưng hệ thống đường sắt của Trung Quốc đã bị giám sát chặt chẽ sau một số vụ tai nạn nghiêm trọng.
Năm 2022, một đoàn tàu đã bị trật bánh gần huyện Dung Giang, tỉnh Quý Châu sau khi va phải mảnh vỡ từ một trận lở đất, khiến một người soát vé thiệt mạng và 8 người khác bị thương. Năm 2021, 9 người đã thiệt mạng khi một đoàn tàu ở tỉnh Cam Túc, Tây Bắc Trung Quốc, đâm vào công nhân trên một đoạn đường sắt Lan Châu - Tân Cương.
Năm 2020, một người đã thiệt mạng và 127 người khác bị thương trong một vụ trật bánh tàu hỏa ở Sâm Châu, tỉnh Hồ Nam, miền Trung Trung Quốc.
Tai nạn đường sắt với số thương vong lớn từng xảy ra vào năm 2011, khi một đoàn tàu cao tốc va chạm với một đầu máy xe lửa đang dừng ở Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, khiến 40 người thiệt mạng và gần 200 người bị thương.

Bình luận (0)