Tuần qua, Công ty Cổ phần Diêm Thống Nhất đã quyết định "khai tử" sản phẩm diêm từ năm 2020, kết thúc "vòng đời" 63 năm của một thương hiệu vang bóng một thời tại Việt Nam. Những bao diêm có hình chim bồ câu trắng trên nền trời xanh đã gắn bó với không ít thế hệ người dân Việt Nam.
Lãnh đạo công ty cho biết, so với cách đây gần thập kỷ, với mức tiêu thụ hơn 180 triệu bao diêm, sản lượng diêm hộp năm ngoái chỉ còn chưa tới 100 triệu bao, giảm gần một nửa. Lý do lớn nhất cho sự ra đi của một thương hiệu, có lẽ là đã không còn hiểu được những "thượng đế" của mình.
Năm 2014, những chiếc bất lửa Thống Nhất ra đời với công nghệ hiện đại hơn. Doanh số tăng qua từng năm. Diêm Thống nhất có thể sẽ tắt, nhưng ngọn lửa Thống nhất được thắp sáng từ hơn 60 năm trước vẫn có thể tiếp tục cháy.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!