Anh em nhà Bryan giúp Mỹ nuôi hi vọng ở Davis Cup

Cập nhật 09:44 ngày 16/09/2012

Màn ăn mừng quen thuộc của anh em nhà Bryan khi giúp ĐT Mỹ rút ngắn tỉ số trước nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha (Ảnh: Getty)

Sau hai trận đánh đơn đại bại trước người Tây Ban Nha, anh em nhà Bryan đã giúp đội tuyển Mỹ vớt vát hi vọng mong manh ở bán kết Davis Cup.

“Chúng tôi vẫn trụ lại ở giải đấu sau cuộc đọ sức dài 3 giờ 40 phút. Đây có thể là trận đấu dài nhất mà tôi từng tham dự”, Bob Bryan chia sẻ.

Bất chấp sự vắng mặt vì chấn thương của Nadal, đội tuyển Tây Ban Nha vẫn thi đấu hết sức thuyết phục ở bán kết Davis Cup. Ở hai trận đánh đơn, Sam Querrey và John Isner đã không thể trụ vững trước sức mạnh của David Ferrer và Nicolas Almagro. Trong khi Querrey dễ dàng thất thủ sau 4 set với tỉ số 4-6, 6-2, 6-2, 6-4 trước Ferrer thì sau 4 giờ 16 phút, Isner chấp nhận gác vợt với tỉ số 4-6, 6-4, 4-6, 6-3, 5-7 trước Almagro.

Trước tình cảnh đó, chiến thắng của cặp đôi Bob và Mike Bryan của đội tuyển Mỹ trước Granollers và Lopez ở nội dung đánh đôi có ‎ý nghĩa hết sức quan trọng. Thắng lợi sau 4 set với tỉ số 6-3, 3-6, 7-5, 7-5 của bộ đôi vừa giành ngôi vô địch US Open không chỉ rút ngắn tỉ số giữa Mỹ và Tây Ban Nha còn 1-2 mà còn mang lại sự tự tin lớn cho những người đồng hương ở hai trận đánh đơn sắp tới.

“Chúng tôi rất vui mừng với chiến thắng này và tôi đặt trọn niềm tin vào John và Sam trong những trận đấu đơn còn lại. Hi vọng rằng cả hai sẽ thi đấu tốt và hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra”, Bob nói.

Với người Tây Ban Nha, thầy trò HLV Alex Corretja chỉ cần một chiến thắng nữa trong hai trận đánh đơn còn lại là đủ để góp mặt trong trận chung kết lần thứ 4 trong 5 năm gần đây tại Davis Cup. Qua đó, Tây Ban Nha sẽ có cơ hội bảo vệ thành công ngôi vô địch vừa giảnh được được sau chiến thắng trước Argentina năm ngoái.

Ở cặp đấu còn lại, CH Séc đang có lợi thế dẫn trước Argentina với cùng tỉ số 2-1. Juan Martin Del Potro quật ngã Radek Stepanek với tỉ số 3-0 trong khi Juan Monaco để thua Tomas Berdych 2-3 ở 2 trận đánh đơn đầu tiên. Tuy nhiên, cặp đôi Stepanek - Berdych đã đè bẹp Berlocq - Schwank chỉ sau 3 set đấu để tạo lợi thế cho các vị khách trên dất Argentina.

Ban tổ chức Madrid mở rộng tổ chức lễ tri ân đặc biệt cho Rafael Nadal

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Hành trình của Nadal ở Madrid Mở rộng 2024 đã kết thúc, và ngay sau trận đấu với Lecka, BTC giải đấu đã tổ chức đã thực hiện một buổi lễ tri ân đặc biệt.