Australian Open 2014: Thua đau Berdych, D.Ferrer dừng chân tại tứ kết

Thể thao VTV OnlineCập nhật 15:14 ngày 21/01/2014

Đúng như dự đoán, cặp đấu được cho là cân tài cân sức nhất tứ kết đơn nam Australian Open 2014 giữa Tomas Berdych và David Ferrer đã diễn ra vô cùng cân tài cân sức. Chung cuộc, tay vợt người CH Czech đã xuất sắc vượt qua đối thủ mạnh hơn với các tỉ số 6-1, 6-4, 2-6 và 6-4 để giành vé đi tiếp vào vòng bán kết của giải đấu.

Trong quá khứ, David Ferrer và Tomas Berdych đã không ít lần đụng độ tại các giải đấu lớn. Chỉ tính riêng trong năm 2013, 2 tay vợt thuộc top 10 thế giới đã có 2 lần so vợt và phần thắng được chia đều cho đôi bên. Nói cách khác, dù được đánh giá cao hơn tuy nhiên nhưng đối đầu với Tomas Berdych chưa bao giờ là dễ dàng đối với David Ferrer.

‘ Khiến David Ferrer nếm "trái đắng", Tomas Berdych xuất sắc giành vé vào bán kết Australian Open 2014

Dù nhiều lần đối đầu song Tomas Berdych và David Ferrer chưa từng đụng độ nhau tại một giải Grand Slam. Và cũng chính vì lẽ đó, cuộc đọ sức giữa 2 tay vợt này tại vòng tứ kết Australian Open 2014 được cho là rất đáng chờ đợi.

Đúng với sự kỳ vọng của người hâm mộ, cả David Ferrer và Tomas Berdych đã cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu vô cùng hấp dẫn.

Nhập cuộc không tốt, David Ferrer tạo điều kiện thuận lợi cho Berdych sớm có được break & duy trì thế trận áp đảo. Bất ngờ hơn là tay vợt hạng 3 thế giới thậm chí chỉ có đúng 1 game thắng trong cả set đấu và đành chấp nhận thua set đấu đầu tiên với tỉ số 1-6.

Bước sang set 2, Ferrer đã có sự trở lại mạnh mẽ. Thế giằng co liên tục được duy trì. Mãi đến game đấu thứ 9, break point đầu tiên của set đấu mới được tạo ra và Berdych một lần nữa là người vươn lên dẫn trước. Nắm quyền giao bóng ở game thứ 10, Berdych đã tận dụng tốt cơ hội của mình để kết thúc set đấu thứ 2, đồng thời vươn lên dẫn trước với tỉ số 2-0.

Dẫn trước 2 set, cửa vào bán kết đã ngày càng rộng mở với tay vợt người CH Czech. Thế Nhưng Ferrer đã cho thấy vì sao anh đang đứng ở hạng 3 thế giới. Tay vợt người TBN tiếp tục thể hiện một lối chơi bền bỉ - khởi đầu không thuận lợi nhưng Ferrer dần tiến bộ qua 2 set đấu. Bước vào set 3, đứng trước nhiều áp lực hơn nhưng Ferrer lại sung sức hơn trong 2 set trước. Anh giành 2 break point (game 6 & 8) để khép lại set đấu với tỷ số 6-2, rút ngắn khoảng cách với Berdych 1-2 và thắp lên hi vọng vào bán kết.

Set 4 thật sự là màn tra tấn thần kinh giữa 2 tay vợt khi Tomas Berdych lại là tay vợt vượt lên giành break nhưng David Ferrer kiên trì đeo bám rất sát sao. Thời khắc quyết định của trận đấu là ở game thứ 10. Khi đang dẫn 30-40 và đối diện với break point (Berdych cầm giao bóng), tay vợt người TBN đã không thể tận dụng được cơ hội “quý hơn vàng” này và để Tomas Berdych gỡ hoà 40-40. Lên tin thần, tay vợt người CH Czech kết thúc luôn trận đấu khi giành chiến thắng set 4 với tỉ số 6-4.

Vượt qua đối thủ “trên cơ” David Ferrer tại tứ kết, Tomas Berdych sắp phải bước vào một cuộc thử thách còn cam go hơn ở vòng tiếp theo khi đối thủ của anh được dự đoán sẽ là ĐKVĐ Australian Open –Novak Djokovic.