Australian Open: Nhiều hạt giống đơn nữ rơi rụng ngay vòng 1

Khánh Nguyễn (Theo Eurosport)Cập nhật 15:36 ngày 13/01/2014

Laura Robson đã dừng bước ngay ở vòng 1 (Ảnh: Reuters)

Những niềm hi vọng đến từ Italy và Anh đã lần lượt bị loại ngay ở trận đấu đầu tiên ở Australian Open 2014 khiến giải Grand Slam đang diễn ra tại Melbourne đã thực sự “nóng”.

Trận đấu giữa Roberta Vinci và Jie Zheng vừa kết thúc cách đây ít phút đã mang đến kết quả khó tin khi hạt giống số 12 người Italy đã bất ngờ gục ngã sau hai set trắng trước đối thủ không mấy tên tuổi tới từ Trung Quốc. Tỉ số các set lần lượt là 4-6, 3-6 cho thấy Vinci đã thua toàn diện ngay trong trận đầu ra quân.

Quần vợt Italy còn chứng kiến thất bại cay đắng khác của hạt giống số 7 Sara Errani. Trong cuộc đọ sức với tay vợt không được xếp hạng hạt giống Julia Goerges người Đức, Errani cũng để thua chóng vánh sau hai set với tỉ số 3-6, 2-6. Theo đó, chỉ trong trận ra quân, hai tay vợt được kỳ vọng nhất của quần vợt xứ mỳ ống đã nói lời chia tay giải.

Cùng chung cảnh ngộ với những tay vợt Italy, các cô gái tới từ xứ sương mù cũng có ngày ra quân đáng quên. Hai niềm hi vọng Robson và Watson cũng lần lượt thua trận theo những cách khác nhau. Nếu như Robson gục ngã nhanh chóng sau chỉ 50 phút so tài với tỉ số 3-6. 0-6 trước Kirsten Flipkens thì Watson cũng chấp nhận trở thành kẻ bại trận khi trận đấu với Hantuchova khép lại với tỉ số 5-7, 6-3, 3-6.

Sau trận đấu Robson thừa nhận: “Cô ấy (Flipkens) đã chơi tốt hơn tôi. Không hẳn là tôi chưa bắt kịp nhịp độ ở Australian Open nhưng quả thực cô ấy đã quá hay”.

Trong khi đó, người đồng hương Watson cũng lí giải cho thất bại tại giải: “Tôi đã khởi đầu set 3 khá chậm chạp. Nhiều cơ hội đã đến nhưng tôi đều không tận dụng tốt và nhận lấy thất bại ngay tại vòng 1 này”.

Ngoài những cú sốc đến từ những tay vợt của Italy và Anh, những hạt giống tên tuổi khác tại giải đơn nữ đều dễ dàng kiếm cho mình một suất vào vòng 2. Hạt giống số 9 Kerber, hạt giống số 14 Ivanovic, tay vợt hạt giống số 17 Stosur, những tay vợt như Safarova, Makarova hay Li Na đều giành thắng lợi trước những đối thủ yếu hơn.

Holger Rune vào tứ kết Bavarian International

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Với tư cách là ĐKVĐ của Bavarian International, Holger Rune đang rất cố gắng hướng tới việc bảo vệ chức vô địch của mình.