Bán kết Dubai Championships, Federer – Djokovic: Cuộc chiến không cân sức?

Kim DungCập nhật 12:00 ngày 28/02/2014

Đã không còn thống trị làng quần vợt thế giới như vài năm trở lại đây, cặp bán kết Federer – Djokovic sẽ là một cuộc chiến không cân sức, nơi mà lợi thế đang có phần nghiêng hẳn về tay vợt người Serbia.

Một Novak Djokovic hoàn toàn sung sức

Chưa để thua bất cứ một set đấu nào tại Dubai Duty Championships 2014, Novak Djokovic đang thể một sức mạnh đáng sợ tại giải đấu mà anh đang là đương kim vô địch.

Bước vào trận bán kết với Federer, Djokovic không chỉ lấn lướt đối thủ về phong độ mà còn hơn hẳn Federer về mặt thể lực khi Nole đã khống tốn bất cứ chút sức lực nào để vượt qua Mikhail Youzhny ở vòng tứ kết Dubai Duty Championships 2014. Bởi ngay trước khi trận đấu diễn ra, Mikhail Youzhny đã xin bỏ cuộc vì bất ngờ dính chấn thương.

‘ Nole sẽ tiếp tục cho Fedex ôm hận?

Dù lịch sử đối đầu đang nghiêng một chút về Federer (16 trận thắng so với 15 trận thắng của Nole) nhưng trong 10 lần đối đầu gần đây nhất, tay vợt người Serbia đã giành chiến thắng đến 7 lần. Trong năm 2013, Djokovic toàn thắng Federer trong hai lần đối đầu tại: Barclays ATP World Tour Finals và ATP World Tour Masters 1000 Paris.

Thêm một lý do nữa để Djokovic quyết thắng Federer trong trận bán kết tối nay chính là việc nếu vô địch tại giải đấu năm nay, Nole sẽ cân bằng kỷ lục 5 lần vô địch Dubai Duty Championships mà chính Fedex đang nắm giữ.

Federer vượt ải Djokovic như thế nào?

Với HLV mới, Federer đang có dấu hiệu trở lại trong năm 2014 nhưng qua trận đấu với Radek Stepanek cũng như trận bán kết trước tay vợt xếp hạng 49 thế giới Lukas Rosol, có thể dễ nhận thấy Tàu tốc hành đã thực sự qua thời đỉnh cao khi những bước di chuyển đã chậm chạp cũng như những cú trái tay sở trường đã kém hiệu quả đi rất nhiều.

‘ Fedex cần phải đánh nhanh, thắng nhanh

Vậy Federer sẽ làm thế nào trong cuộc đối đầu với Djokovic, tay vợt đang cực kỳ sung sức khi được nghỉ thi đấu ở vòng tứ kết? Đánh nhanh thắng nhanh, tránh những cú rally tốn sức và không được phép phạm sai lầm khi có cơ hội được xem là cách đánh duy nhất để Fedex có thể vượt qua Nole trong trận đấu tối nay. Ngoài yếu tố trên, Federer cần thêm một chút may mắn mới có thể giành chiến thắng trước Djokovic.

Trận bán kết Dubai Duty Championships 2014 giữa Federer – Djokovic sẽ chính thức diễn ra vào 22h hôm nay ngày 28/2 và được tường thuật trực tiếp trên kênh Thể thao TV và SCTV 15. Trước đó, trận bán kết thứ nhất giữa Tomas Berdych - Philipp Kohlschreiber sẽ được diễn ra vào lúc 20h cùng ngày.

Maria Sakkari đấu Iga Swiatek tranh ngôi vô địch đơn nữ Indian Wells

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Năm 2022, Iga Swiatek đã lên ngôi vô địch Indian Wells lần đầu tiên sau khi đánh bại Maria Sakkari ở chung kết. Và trận chung kết năm nay cũng sẽ là 2 cái tên này so tài.