Chung kết Wimbledon 2014: Roger Federer vs Novak Djokovic - Quá khó đoán!

H.MCập nhật 10:51 ngày 06/07/2014

Có thể, Federer đã chẳng còn sung sức như ngày nào, tuy nhiên, với những gì đã và đang thể hiện được trên mặt sân cỏ danh giá nhất thế giới tennis, người ta vẫn đang hi vọng vào việc “ông vua” FedEx sẽ thực sự trở lại ngai vàng.

Lần gần nhất Federer đăng quang tại giải đấu này đã là 2 năm về trước sau khi anh vượt qua Andy Murray trong trận chung kết. Và trước đó, FedEx cũng đã phải chờ đợi danh hiệu Grand Slam này trong vòng 2 năm. Vì thế, không ít người nghĩ rằng, đó đã là "giới hạn cuối" của Federer – tay vợt huyền thoại, người tỏa sáng rực rỡ lần cuối trên mặt sân cỏ rồi lùi xa khỏi ánh hào quang khi đã ở vào tuổi “băm”.

Quả thực, từ sau chiến thắng năm đó cho tới trước Wimbledon 2014, Roger Federer chưa từng lọt vào tới một trận chung kết Grand Slam nào. Anh để thua 2 lần trong các trận bán kết Úc mở rộng, bật bãi khỏi tứ kết Pháp mở rộng năm ngoái và còn chưa kể đến những lần bị loại sớm hơn tại Wimbledon 2013, Mỹ mở rộng 2013…

Tuy nhiên, Federer của Wimbledon 2014 lại đang như là một con người hoàn toàn khác. Vượt qua Milos Raonic nhẹ nhàng 3-0 ở trận bán kết, Federer đang sở hữu thành tích chưa từng thua trong 9 lần lọt vào tới trận đấu bản lề cho cuộc chiến ngai vàng ở Wimbledon. Bên cạnh đó, trong suốt cả hành trình để góp mặt ở trận đấu cuối cùng này, Federer mới chỉ để mất đúng 1 set (trong trận tứ kết gặp Wawrinka). Federer cũng là tay vợt lớn tuổi nhất lọt vào chung kết Wimbledon kể từ thời của Ken Rosewall năm 1979 khi ông đã 39 tuổi.

Thành tích vô cùng ấn tượng này của Federer thực sự đang khiến những người hâm mộ tay vợt người Serbia phải cảm thấy lo ngại. Trong hành trình tới với trận chung kết Wimbledon 2014, Novak Djokovic đang cho thấy những sự chông chênh nhất định về mặt phong độ.

‘ Cả FedEx lẫn Nole đều đã quá lâu chưa được hưởng niềm vui chiến thắng ở một giải Grand Slam.

Tay vợt 6 lần vô địch các giải Grand Slam phải “trầy trật” giằng co với Marin Cilic tấm vé đi tiếp sau trận tứ kết kéo dài tới 5 set đấu. Tiếp đến, Nole cũng phải “toát mồ hôi hột” mới có thể hạ gục được “tiểu Federer” ở trận bán kết. Không những thế, trong 3 lần đối đầu với Federer gần đây nhất, Novak Djokovic đã 2 lần phải nếm mùi thất bại.

Vấn đề lớn nhất của Federer vào lúc này chính là việc Nole cũng đang thèm khát danh hiệu hệt như tay vợt người Thụy Sĩ. Novak Djokovic đã 3 lần vào đến chung kết các giải Grand Slam trong 4 lần tham dự gần nhất, song tuyệt nhiên, đều nhận lãnh phần thất bại.

Chính vì lẽ đó, sự khinh suất không được phép xuất hiện nơi Roger Federer. Hơn nữa, tính đến thời điểm hiện tại, dù chẳng lạ gì nhau tuy nhiên FedEx và Nole chỉ mới 1 lần duy nhất chạm trán tại Wimbledon (bán kết năm 2012). Và vì thế, những miếng đòn bất ngờ trong một ngày thi đấu đúng với phong độ của tay vợt hạt giống số 1, hoàn toàn có thể giúp Novak Djokovic vượt qua Federer để bước lên ngôi cao nhất.

Từ những gì kể trên, chắc chắn rằng, trận thư hùng giữa Novak Djokovic và Roger Federer tại chung kết Wimbledon 2014 là rất đáng để chờ đợi. Liệu Roger Federer sẽ có danh hiệu Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp hay Novak Djokvic “giải cơn khát” bấy lâu bằng lần thứ 7 đăng quang ở một trong bốn giải đấu danh giá nhất năm? Chúng ta hãy cùng chờ xem!

Trận chung kết đơn nam Wimbledon 2014 giữa Federer và Novak Djokovic dự kiến diễn ra vào 20h tối nay và được THTT trên kênh Fox Sport, VTV Cab.

Holger Rune vào tứ kết Bavarian International

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Với tư cách là ĐKVĐ của Bavarian International, Holger Rune đang rất cố gắng hướng tới việc bảo vệ chức vô địch của mình.