Cincinnati 2013: Federer ngược dòng ngoạn mục tiến vào tứ kết

Khoai (Theo Eurosport)Cập nhật 07:49 ngày 16/08/2013

 “Tàu tốc hành” FedEx đã gặp phải rất nhiều khó khăn khi đối mặt với Tommy Haas ở vòng 3. Tuy nhiên với bản lĩnh của mình, FedEx đã xuất sắc ngược dòng thành công để ghi tên vào tứ kết.

Với phong độ ở thời điểm hiện tại, nhiều fan của FedEx đã không khỏi lo lắng khi anh gặp lão tướng người Đức, Tommy Haas. Ở tuổi 35, Haas dường như cho thấy đây mới là thời điểm đỉnh cao của mình.

Bất ngờ lớn đã xảy ra khi tay vợt hạt giống số 11 - Haas giành chiến thắng chóng vánh 6-1 trong set đấu thứ nhất - một set đấu mà Roger Federer như một "con rối" cầm vợt trên sân.

‘ FedEx có cuộc ngược dòng ngoạn mục trước Tommy Haas. (Ảnh: AP)

Tuy nhiên, với quyết tâm cao thể hiện trong từng cú đánh ở set 2, Federer đã chơi tốt hơn và kết quả anh nhọc nhằn vượt qua đối thủ với tỉ số 7-5 để buộc trận đấu phải bước vào set 3.

Lấy lại được tinh thần sau khi cân bằng được tỉ số, Federer dù khá vất vả nhưng cuối cùng vẫn đánh bại được Haas ở set 3 tới tỉ số 6-3 để giành quyền đi tiếp.

Lội ngược dòng giành chiến thắng sau gần 2 giờ thi đấu (thắng 1-6, 7-5 và 6-3), Federer sẽ chờ người thắng trong cặp đấu giữa Rafael Nadal & Grigor Dimitrov tại Tứ kết.

Trong một diễn biến khác, Djokovic chỉ mất 50 phút để hạ gục tay vợt người Bỉ, David Goffin, qua đó giành vé vào tứ kết Cincinnati 2013 theo cách không thể đơn giản hơn.

Ngay trong set đấu đầu tiên, Nole đã khiến tay vợt xếp thứ 80 thế giới đã phải gác vợt với tỉ số 6-2. Tiếp đó, sang set hai, mọi chuyện còn trở nên chóng vánh hơn thế. Goffin quá cóng trước những pha xử lý đạt độ khó cao của Nole. Trong 3 game cầm giao bóng liên tiếp, Goffin đều để mất break và thua trắng 0-6.

‘ Nole nhẹ nhàng giành vé vào tứ kết. (Ảnh: AP)

Giành chiến thắng nhẹ nhàng và chóng vánh 2-0, Djokovic đã giành quyền vào tứ kết. Đối thủ của nhà đương kim á quân giải đấu là John Isner, người đã vượt qua Raonic 2-0 (7-6 và 6-4).