Điểm nhấn US Open: Cựu vô địch thua tay vợt 17 tuổi

Kim DungCập nhật 15:00 ngày 28/08/2013

 Chỉ sau ngày mở màn, US Open 2013 đã có cú sốc đầu tiên khi tay vợt 17 tuổi  Victoria Duval đả bại cựu vô địch Mỹ mở rộng 2011, hạt giống số 11 Samantha Stosur (Australia) sau 3 set thi đấu.

Cụ thể, sau khi để thua ở set thứ nhất với tỷ số 7-5, tay vợt tuổi teen người Mỹ Victoria Duval đã thắng Samantha Stosur hai set liên tiếp với cùng tỷ số 6-4, qua đó chính thức tiễn tay vợt người Australia về nước sớm. Đây là chiến thắng quá bất ngờ dành cho tay vợt mới bước sang tuổi 17 và chỉ xếp hạng 296 thế giới.

“Tôi vẫn chưa tin rằng mình có thể vượt qua Sam Stosur, chiến thắng này quá bất ngờ đối với tôi. Thật là một ngày thi đấu tuyệt vời”, Victoria Duval cho biết sau trận đấu trên kênh ESPN.

‘ Victoria Duval ăn mừng chiến thắng bất ngờ (Ảnh: AP)

Trong khi đó Samantha Stosur cho biết, cô chứ không phải là nguyên nhân nào khác dẫn tới thất bại tủi hổ này. "Tôi sẽ không phải là tay vợt thất bại đau buồn và phủ nhận rằng đối thủ chẳng làm được gì. Nhưng chắc chắn một điều phong độ của tôi hôm nay là phần lớn nguyên nhân dẫn tới kết quả này. Điều đó là chắc chắn", tay vợt người Australia cho biết.

Ngày đẹp trời cho các người đẹp

Thời tiết vô cùng thuận lợi trong ngày thi đấu thứ 2 tại US Open dường như cũng chiều lòng các người đẹp như Wozniacki, Ana Ivanovic, Maria Kirilenko hay Daniela Hantuchova khi các tay vợt trên đều có những chiến thắng khá dễ dàng.

Trước sự cổ vũ của người bạn trai, tay golf số 1 thế giới Rory McIlroy, tay vợt nữ xinh đẹp Wozniacki (Đan Mạch) đã thi đấu như “lên đồng” đế vượt qua tay vợt người Trung Quốc Duan Ying-Yang sau hai set với tỉ số 6-2, 7-5.

Ana Ivanovic, tay vợt nữ người Serbia có phong độ khá phập phù trong thời gian qua cũng thi đấu hết sức “thăng hoa” khi hạ Filippo Volandri (Italy) sau hai set đấu khá cách biệt 6-2, 6-0.

Chiến thắng 6-0, 6-0 cho Victoria Azarenka

Dù không đẹp như Wozniacki, Ana Ivanovic, Maria Kirilenko… nhưng chiến thắng ấy tượng nhất ở nội dung đơn nữ trong ngày thi đấu đêm qua lại thuộc về tay vợt người Belarus, Victoria Azarenka.

Chỉ sau 55 phút thi đấu cùng 6 break point, Azarenka đã cho tay vợt người Đức xếp hạng 99 thế giới Dinah Pfizenmaier “nằm sàn” với tỷ số vô cùng cách biệt 6-0, 6-0.