Dính chấn thương, Rafael Nadal bỏ lỡ hai giải Master 1000

Thùy AnCập nhật 10:34 ngày 31/07/2014

Rafael Nadal sẽ phải nghỉ thi đấu từ 2 đến 3 tuần do dính chấn thương cổ tay phải.

Rafael Nadal cho biết anh cảm thấy đau cổ tay phải trong khi luyện tập tại Mallorca. Sau khi xét nghiệm và chụp cộng hưởng từ MRI, các bác sỹ của Nadal khẳng định tay vợt người Tây Ban Nha cần phải nghỉ 2 đến 3 tuần.

Chấn thương trên chắc chắn sẽ khiến Rafael Nadal bỏ lỡ hai giải Master 1000 là Rogers Cup (ngày 10/08) và Cincinnati (ngày 17/08). Hiện tại, tay vợt người Tây Ban Nha đang là đương kim vô địch của hai giải đấu trên.

‘ Nadal chính thức trở thành cựu vô địch Rogers Cup

“Tôi vô cùng thất vọng khi không có cơ hội bảo vệ chức vô địch Rogers Cup”, Rafael Nadal chính thức xác nhận.

Không chỉ Nadal, sự vắng mặt của tay vợt người Tây Ban Nha cũng khiến giải Rogers Cup diễn ra tại Canada vào ngày 04/08 giảm đi rất nhiều tính cạnh tranh.

“Thật vô cùng đáng tiếc khi khán giả Canada không thể trực tiếp theo dõi Nadal thi đấu. Người hâm mộ tennis tại đây luôn yêu mến và giành cho anh ấy sự tôn trọng tuyệt đối”, Karl Hale, giám đốc giải đấu Rogers Cup nuối tiếc.

‘ Chấn thương ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng bảo vệ chức vô địch US Open của Nadal

Với việc không thể thi đấu sẽ làm cho khoảng cách giữa Nadal với số 1 thế giới Djokovic ngày càng được nới rộng. Ngoài ra, chấn thương cổ tay chắc chắn sẽ ảnh hưởng lớn đến phong độ của Nadal tại giải Grand Slam cuối cùng trong năm US Open 2014 bắt đầu diễn ra vào ngày 25/08 tới.