Federer thắng dễ, Nadal ngược dòng vất vả

Pan (Tổng hợp)Cập nhật 00:54 ngày 01/06/2013

 Nếu như Federer dễ dàng đánh bại Benneteau để tiến vào vòng 4 Roland Garros thì Nadal gặp không ít khó khăn trước Martin Klizan.

Tại Rotterdam hồi đầu mùa giải, chính Julien Benneteau đá xuất sắc đánh bại Roger Federer. Chính vì đó, cuộc chạm trán tại vòng 3 Roland Garros lần này giữa Federer và Benneteau được không ít người hâm mộ chú ý.

Set 1 đã khởi đầu rất thuận lợi với Julien Benneteau khi tay vợt người Pháp có break ngay game đầu tiên nhưng sau đó Roger Federer đã lấy lại break và vươn lên ở thời điểm quyết định để thắng 6-3.

‘ Federer đã có màn báo thù thành công trước Julien Benneteau. (Ảnh: Roland Garros)

Set 2 diễn ra khá giằng co khi cả hai tay vợt giữ được game giao bóng và ít để cho đối thủ cơ hội có break. Nhưng đúng ở game bản lề thứ 9, Federer tận dụng điểm break duy nhất để dẫn trước 5-4 và kết thúc set 2 với tỷ số 6-4.

Set 3 là kịch bản tương tự khi set đấu cân bằng tới game thứ 11 và tỷ số là 5-5. Tiếp tục ở game bản lề, Federer lại thắng điểm break quan trọng để dẫn trước 6-5 và sau đó dễ dàng giao bóng kết thúc set 3 với chiến thắng 7-5. Với chiến thắng này, Federer có mặt ở vòng 4 Roland Garros 2013 như dự đoán của khá nhiều người hâm mộ.

Trước đó, Nadal gặp không ít khó khăn trước Martin Klizan. ĐKVĐ người Tây Ban Nha phải rất vất vả mới có thể lội ngược dòng với tỷ số 4-6, 6-3, 6-3 và 6-3, để ghi tên mình vào vòng 3 Roland Garros.

‘ ĐKVĐ Nadal lại phải ngược dòng tại Roland Garros 2013. (Ảnh: AP)

Ở set đấu đầu tiên, Nadal đã bắt nhịp trận đấu khá tốt và gây sức ép rất lớn lên đối thủ. Tuy nhiên, tay vợt người Tây Ban Nha đã bất ngờ để cho Klizan giành được điểm break ở game thứ 7, tạo đà hưng phấn để đối thủ giành chiến thắng 6-4 ở set đấu đầu tiên.

Tuy nhiên, trong 3 set đấu tiếp theo, Rafael Nadal đã tận dụng rất tốt những pha xử lý lỗi của đối thủ để giành điểm break-point, qua đó kết thúc cả 3 set đấu cùng với tỷ số cách biệt 6-3.

Cùng với Nadal, các tay vợt nam khác như Nikolay Davydenko, Richard Gasquet, Mikhail Youzhny, Jerzy Janowicz và Tommy Haas cũng lần lượt vượt qua các trở ngại để ghi tên vào vòng 3 Roland Garros.

‘ Masha không gặp quá nhiều khó khăn để giành vé đi tiếp. (Ảnh: Roland Garros)

Ở nội dung đơn nữ, tay vợt nữ Sharapova đã dễ dàng hoàn tất set đấu thứ hai bị hoãn lại do trời mưa trước đối thủ mới 19 tuổi Eugenie Bouchard. Ở set đấu đầu tiên, Sharapova đã thắng với tỉ số 6-2 và dẫn đối thủ 4-2 ở set đấu tiếp theo.

Do trời mưa to nên trận đấu phải tạm hoãn. Thi đấu trở lại, Sharapova vẫn đủ bình tĩnh và tự tin để giành chiến thắng 6-4. “Búp bê” Nga sẽ gặp tay vợt người Trung Quốc Zheng Jie ở vòng đấu thứ 3 Pháp mở rộng.

Người đồng hương của Sharapova là Maria Kirilenko còn có chiến thắng ấn tượng 6-3, 6-1 trước Ashleigh Barty của Australia.

Trong khi đó, tay vợt nước chủ nhà Pháp, Marion Bartoli cũng đã đi tiếp sau khi loại Mariana Duque với tỷ số 7-6, 7-5.