Federer thể hiện tình yêu tennis sau chiến thắng đầu tay

Khánh Nguyễn (Theo Eurosport)Cập nhật 11:00 ngày 28/08/2013

 Gây thất vọng khi bị loại sốc ở vòng 2 ở Wimbledon, Federer tìm lại chính mình với chiến thắng đầu tay ở vòng 1 US Open và chứng tỏ rằng niềm đam mê tennis chưa bao giờ vơi.

Hồi tháng 6 vừa qua, Federer bất ngờ bị loại sớm ngay tại vòng 2 Wimbledon, giải đấu mà FedEx là đương kim vô địch. Còn nhớ năm 2012, Federer khi đó 31 tuổi đã hạ đo ván tay vợt rất được kỳ vọng của nước chủ nhà là Andy Murray sau gần 4 giờ so tài để lên ngôi tại giải đấu mà anh bước chân vào ngôi đền huyền thoại, sánh ngang Pete Sampras với cùng 7 lần vô địch.

‘ Từng dính chấn thương lưng hồi đầu năm, chọn mặt vợt to hơn để thi đấu năm nay khiến nhiều người nghĩ tới việc Federer sẽ giải nghệ (Ảnh: Getty)

Trở lại US Open 2013, Federer quyết tâm sửa sai, chứng tỏ cho người hâm mộ thấy rằng anh vẫn còn đủ sức thi đấu đỉnh cao và chưa hề có ý định treo vợt. Ngay trong trận mở màn, Federer đã thắng 3 set trắng trước tay vợt hạng 62 thế giới người Slovenia, Grega Zemija sau chỉ 93 phút với 35 điểm winner và chỉ mắc 16 lỗi đánh bóng hỏng.

“Lúc này, tôi cảm thấy yêu quần vợt hơn bao giờ hết”, tay vợt sinh năm 1981 người Thụy Sĩ chia sẻ. Anh giải thích: “Rõ ràng ai cũng thấy vui khi thắng. Khi đã thắng rồi thì bạn sẽ được lên mặt báo, ẵm danh hiệu và thỏa sức phát ngôn. Điều đó thật tuyệt nhưng không hẳn đồng nghĩa rằng khi đó bạn đang yêu thích quần vợt”.

“Có lúc, bạn chơi không tốt và không được như ý. Điều đó cũng là bình thường. Với tôi, dù chiến thắng hay thất bại, lúc tập hay khi thi đấu thì được cầm vợt là niềm đam mê lớn. Tôi thực sự yêu quần vợt lúc này”, tay vợt từng giành 17 danh hiệu Grand Slam bộc bạch.

Hiện xếp hạng giống số 7 tại US Open – thứ hạng thấp nhất trong vòng hơn một thập kỷ qua, Federer gặp khó khăn hơn nhiều so với top 4 bởi nhiều khả năng anh sẽ đụng độ với những tay vợt sừng sỏ ngay từ vòng tứ kết. Tuy nhiên, “tàu tốc hành” vẫn muốn kết thúc năm thi đấu không thực sự thành công với một danh hiệu Grand Slam mà cơ hội còn lại chỉ là US Open 2013 này.

Ở vòng 2, Federer sẽ đọ sức với Carlos Berlocq – tay vợt không được xếp hạng hạt giống người Argentina. Trận đấu giữa Federer và Berlocq sẽ diễn ra lúc 22h ngày 29/8 (giờ Việt Nam).

Novak Djokovic rơi vào nhánh đấu dễ ở Italia mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Với việc Jannik Sinner và Carlos Alcaraz đều đã rút lui, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic được xem là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu vô địch tại Italia mở rộng.