Hạ gục "ông vua" Nadal, Wawrinka lần đầu lên ngôi tại Australian Open

VTV OnlineCập nhật 20:12 ngày 26/01/2014

Trận chung kết Australian Open 2014 vừa kết thúc cách đây ít giờ đã chứng kiến một bất ngờ lớn khi Wawrinka đả bại tay vợt hạng 1 thế giới – Rafael Nadal, để lần đầu tiên đăng quang tại giải đấu này.

Vào thời khắc đối thủ tưởng chừng như không thể đánh bại tại Úc mở rộng là Novak Djokovic bị loại, trong mắt nhiều người, danh hiệu lớn đầu tiên trong năm 2014 gần như đã thuộc về Rafael Nadal khi chướng ngại vật cuối cùng mà anh phải vượt qua chỉ là tay vợt kém anh tới 7 hạng – Stanislas Wawrinka. Thế nhưng, một kịch bản không tưởng thực sự đã xảy đến tại Melbourne Park tối nay.

Nhập cuộc với tâm lý thoải mái, Wawrinka đã có một chiến thắng lịch sử trước tay vợt hạng 1 thế giới để lần đầu tiên đăng quang tại giải Grand Slam châu Á - Thái Bình Dương.

Trong set 1, tay vợt người Thụy Sĩ sớm có break ở game thứ 4 để vươn lên dẫn 3-1. Nắm vững lợi thế này, Wawrinka kết thúc set 1 với phần thắng 6-3.

‘ Nhập cuộc với sự hưng phấn cao độ, Wawrinka thi đấu càng lúc càng hay

Việc Nadal thường nhập cuộc chậm chạp là điều dễ thấy, tuy nhiên, trong game đầu tiên của set 2, người ta vẫn thấy “ông vua” làng banh nỉ 2013 chơi rất chuệch choạc. Anh không thể giành được điểm nào trong game cầm giao bóng và đành chấp nhận mất break. Sự uể oải của tay vợt người TBN khiến nhiều người bắt đầu nghĩ đến một “điềm xui” dành cho anh. Và quả đúng như vậy, chỉ 2 game sau đó, Nadal đã bắt đầu tỏ vẻ mệt mỏi và có dấu hiệu bị chấn thương. Rất nỗ lực, tay vợt hạng 1 thế giới đã giữ được game giao bóng này, tuy nhiên, việc thi đấu với chấn thương đeo bám không cho phép Nadal chơi với phong độ cao nhất. Ở game giao bóng tiếp theo, Nadal lại để mất break và một lần nữa chấp nhận buông xuôi set 2 để giữ sức.

‘ Chấn thương lưng hành hạ khiến Rafael Nadal không thể chơi tốt

Cho đến thời điểm này, không ít CĐV của Wawrinka đã bắt đầu nghĩ đến một “cơn địa chấn” tại giải Grand Slam đầu tiên trong năm 2014. Trên khán đài bắt đầu xuất hiện ngày một nhiều hơn những tiếng hò reo cổ vũ cho tay vợt người Thụy Sĩ. Thế nhưng có lẽ, chính sức ép khổng lồ này lại càng khiến đẳng cấp của Rafael Nadal được thể hiện.

Nén đau để tiếp tục thi đấu, tay vợt người TBN đã chứng minh được rằng anh không chấp nhận thua cuộc một cách dễ dàng. Ngay game đầu tiên Wawrinka cầm giao bóng trong set 3, Nadal đã có break. Mặc dù rất cố gắng để đòi break và tham vọng sớm kết thúc trận đấu nhưng tay vợt vừa hạ Novak Djokovic không thể bẻ được bất kì bàn giao bóng nào từ đối phương và đành chấp nhận đưa trận đấu sang set thứ 4.

Song dường như, tất cả năng lượng còn lại của Rafael Nadal đã được đốt cháy trong set đấu thứ 3 mà anh vừa giành điểm. Set 4 chứng kiến việc Wawrinka trở lại với quỹ đạo chiến thắng từ đầu trận chung kết. Nadal mất break ở game thứ 6 sau hai lỗi đánh hỏng và dù ngay lập tức “sửa sai” với việc bẻ thành công bàn giao bóng của tay vợt người Thụy Sĩ ngay sau đó, tuy nhiên, ở game tiếp theo anh lại một lần nữa mất break.

Bẻ thành công bàn giao bóng của đối phương ở game bản lề, Wawrinka được quyền tự quyết ngay game sau đó. Và rốt cuộc, tay vợt người Thụy Sĩ cũng đã tận dụng tốt cơ hội của mình để hạ gục Rafael Nadal và trở thành tân vương của Australian Open 2014.

‘ Wawrinka lần đầu tiên đăng quang tại Australian Open

Chiến thắng này đã giúp Wawrinka leo lên vị trí số 3 thế giới và nó cũng cho thấy phần nào sự tiến bộ vượt bậc của tay vợt người Thụy Sĩ trong khoảng 1 năm nay. Biến Nole trở thành cựu vương giải đấu rồi lại khiến “ông vua” Rafael Nadal phải ôm hận tại mặt sân cứng Melbourne Park, chắc hẳn rồi đây mọi người sẽ có cái nhìn khác về Wawrinka…

Naomi Osaka vào vòng 2 giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Dù không phải mặt sân sở trường nhưng Naomi Osaka đã thi đấu rất nỗ lực ở vòng 1 của giải quần vợt Madrid mở rộng để giành chiến thắng đầu tiên trên mặt sân này sau 2 năm.