Hoàng Nam vào tứ kết Copa del Cafe

Minh Trang (Tổng hợp)Cập nhật 10:19 ngày 03/01/2013

Hoàng Nam thi đấu tự tin tại Copa del Cafe (Ảnh: Người Lao động)

Đánh bại tay vợt người Argentina Arconada Jord rạng sáng nay (3/1), Nguyễn Hoàng Nam đã gây tiếng vang lớn tại giải đấu đang diễn ra ở Costa Rica với việc lọt vào tứ kết.

Trong cuộc đọ sức với Arconada Jord ở vòng 3, Hoàng Nam không gặp mấy khó khăn để giành chiến thắng sau 2 set với cùng tỉ số 6-4. Dù đối thủ chỉ xếp hạng 297 ATP thuộc nhóm các tay vợt trẻ nhưng việc tiến vào vòng 8 tay vợt mạnh nhất Copa del Café là một thành tích rất đáng tự hào.

Đối thủ tiếp theo của Hoàng Nam ở tứ kết là hạt giống số 4 Jorge Brian Panta Herreros người Peru hiện xếp hạng 31 thế giới. Trước đó, ở vòng 1, Hoàng Nam xuất sắc vượt qua hạt giống số 7 người Mỹ Daniel Kerznerman sau 2 set: 6-2, 6-1. Vào vòng 2, Hoàng Nam tiếp tục có chiến thắng 6-4, 6-2 trước đối thủ và cũng là bạn đánh đôi quen thuộc Ortiz Adrian người Mexico xếp hạng 416.

Copa de Cafe là giải đấu thuộc nhóm 1 trong hệ thống thi đấu trẻ của Liên đoàn quần vợt thế giới ITF. Giải được tổ chức tại Costa Rica trên mặt sân cứng ngoài trời. Là giải đấu thuộc nhóm 1 nên giải thu hút sự tham gia đông đảo của các tay vợt trẻ hàng đầu thế giới. Ngay khi ghi tên mình vào vòng tứ kết, Hoàng Nam nhảy vọt 66 bậc so với năm vừa qua lên vị trí thứ 162 trẻ thế giới. Theo đó, Hoàng Nam nối gót Hoàng Thiên (hạng 116) lọt vào top 200.

Holger Rune vào tứ kết Bavarian International

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Với tư cách là ĐKVĐ của Bavarian International, Holger Rune đang rất cố gắng hướng tới việc bảo vệ chức vô địch của mình.