Indian Wells 2014: Murray và Federer vào vòng 3

PV (Tổng hợp)Cập nhật 13:20 ngày 09/03/2014

Tại vòng 2 Indian Wells, Andy Murray và Roger Federer đều nhanh chóng khẳng định được đẳng cấp của mình trước các đối thủ yếu để ghi tên vào vòng 3.

Bắt nhịp trận đấu khá chậm và thi đấu cũng không hứng khởi, Andy Murrat tưởng như phải nói lời chia tay với giải Indian Wells 2014 ngay tại vòng 2 sau khi thua tay vợt CH Czech, Lukas Rosol với tỉ số 4-6 tại set 1. May thay, sự bừng tỉnh sau đó đã giúp Andy có cú ngược dòng giành thắng lợi ở 2 set sau, 6-3 và 6-2 để có được chiếc vé vào vòng 3.

Đối thủ kế tiếp của Andy cũng sẽ là tay vợt người CH Czech - Jiri Vesely, người bất người vượt qua Paolo Andujar với các tỉ số 6-1, 2-6 và 6-1 ở trận đấu trước đó.

‘ Federer dễ dàng góp mặt tại vòng Indian Wells - Ảnh: AFP

Trong một diễn biến khác, huyền thoại Roger Federer đã ra quân và có được chiến thắng nhẹ nhàng trước tay vợt người Pháp, Henri Mathieu sau 2 set đấu với các tỉ số 6-2 và 7-6(5).

Ngay ở game đấu đầu tiên của set 1, tàu tốc hành đã bẻ được break của đối phương và lần lượt vươn lên dẫn: 2-0, 3-1 rồi 4-2. Đến đây thì ít ai nghĩ rằng có cơ hội nào cho tay vợt người Pháp. Quả đúng như vậy, Mathieu mất thêm 1 game cầm giao bóng nữa ở game thứ 7 và để thua luôn 2-6 chỉ trong vòng khoảng 15 phút thi đấu.

Không còn gì để mất, Henri Mathieu chơi bùng nổ và chấp nhận mạo hiểm với những cú đánh dọc 2 biên làm chính Roger phải bất ngờ. Việc thay đổi chiến thuật này của Mathieu đã có tác dụng khi anh liên tục giằng co với Federer và đưa set đấu thứ 2 vào loạt tie-break. Nhưng đến đây, bản lĩnh của huyền thoại Roger một lần nữa được phát huy khi anh giành thắng lợi ở loạt đấu súng và khi có cơ hội, anh khép lại trận đấu với tỷ số: 6-2, 7-6(5).

Dù vẫn có chiến thắng chung cuộc nhưng có vẻ "tàu" chưa thật sự nóng máy, Roger còn mắc khá nhiều cú bung trái bị hòng, bóng bay lên cao hoặc những cú cắt chìm banh thiếu uy lực. Hình như trận đấu đôi hôm qua ít nhiều ảnh hưởng đến thể lực của "con tàu". Chờ xem những diễn biến của các trận đấu sau.

Nadal và quyết định mạo hiểm tại giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Việc Nadal vượt qua những nỗi đau chấn thương để tiếp tục thi đấu tại Madrid mở rộng năm nay, cũng đã mang tới niềm vui rất lớn cho người hâm mộ quần vợt thế giới.